5 Loại Logo Khác Nhau: Lựa Chọn Nào Phù Hợp Với Doanh Nghiệp Của Bạn

5-loai-logo-khac-nhau

Một logo tốt có thể có tác động trực quan mạnh mẽ đến khách hàng tiềm năng, giúp thương hiệu của bạn nổi bật thông qua tính độc đáo của nó thông qua quảng cáo, chiến dịch tiếp thị.

Nếu bạn đang suy nghĩ về logo cho thương hiệu của mình hay phân vân việc phải chọn kiểu thiết kế logo nào. Có năm loại biểu trưng cơ bản khác nhau và chúng ta sẽ thảo luận về tất cả chúng trong bài viết này. Chúng tôi sẽ xác định ưu và nhược điểm để bạn có thể đưa ra quyết định tốt nhất khi tạo thiết kế logo.

Logo dạng từ

Logo dạng từ rất đơn giản. Chúng hoàn toàn bao gồm tên của công ty. Trên thiết kế biểu trưng, ​​bạn sẽ không tìm thấy biểu tượng, mẫu đồ họa hoặc biểu tượng.

Vì đặc điểm chính của thiết kế logo là kiểu chữ, nên lựa chọn tốt nhất là có một phông chữ được thiết kế đặc biệt cho logo của bạn. Phong cách và màu sắc của phông chữ sẽ tạo ra toàn bộ bản sắc của thương hiệu của bạn.

Ưu điểm: Một cách đơn giản nhưng hiệu quả để đưa tên thương hiệu của bạn ra ngoài thị trường. Khi bạn đã có phông chữ và phong cách biểu trưng của mình, bạn có thể kết hợp nó với các yếu tố khác và tạo các biến thể biểu trưng.

Nhược điểm: Biểu trưng sẽ không hoạt động nếu thương hiệu của bạn có một cái tên dài. Ngoài ra, theo thời gian, bạn có thể phải thay đổi phông chữ để bắt kịp xu hướng thiết kế phông chữ.

Logo biểu tượng

Logo biểu tượng có thể là một cách tuyệt vời để khán giả hình thành kết nối tâm lý với thương hiệu của bạn, vì não phản ứng ở mức độ sâu hơn, bản năng hơn đối với hình ảnh hơn là văn bản viết, vốn cần được diễn giải.

Bản thân hình ảnh có thể ám chỉ tên công ty hoặc sứ mệnh của công ty (giống như biểu tượng của Apple) hoặc nó có thể là biểu tượng của một thuộc tính thương hiệu.

Chỉ sử dụng một biểu tượng để giải thích thương hiệu của bạn cũng có lợi thế rõ ràng khi phục vụ thị trường toàn cầu, vì nó có thể được hiểu ngay lập tức ở mọi nơi trên thế giới. Tuy nhiên, thành công của một nhãn hiệu phụ thuộc vào việc khán giả biết ý nghĩa của biểu tượng đó, vì vậy, đó là một điều khó khăn để thu hút tất cả trừ những nhãn hiệu nổi tiếng nhất.

Ưu điểm: Có thể thương hiệu của bạn có thể được thể hiện thông qua một hình ảnh / biểu tượng đơn giản. Một cách tuyệt vời khác để sử dụng loại biểu trưng này là truyền tải một ý tưởng có ý nghĩa thông qua một biểu tượng, trong đó các từ không thể diễn đạt đủ tốt.

Nhược điểm: Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn còn mới và bạn vẫn chưa có một cơ sở vững chắc và một đối tượng mục tiêu ổn định, thì tốt hơn là nên bắt đầu với một cái gì đó rõ ràng hơn cho biểu trưng của thương hiệu của bạn và điều chỉnh nó như một thương hiệu sau đó.

Logo trừu tượng

Logo trừu tượng được tạo bằng một hình ảnh mà không có bất kỳ chữ cái nào. Tuy nhiên thay vì là một hình ảnh dễ nhận biết, thì đó là một dạng hình học trừu tượng đại diện cho doanh nghiệp của bạn.

Đó là cách thể hiện trực quan cảm giác mà bạn muốn thương hiệu của mình gợi lên. Có thể hơi rủi ro khi sử dụng khi bạn là người mới tham gia thị trường, vì không phải ai cũng diễn giải một biểu diễn trừu tượng theo cùng một cách. Tuy nhiên, với một chiến lược tốt đằng sau nó, biểu tượng thương hiệu của bạn sẽ giúp bạn khác biệt với tất cả các đối thủ cạnh tranh ngoài kia.

Ưu điểm: Với một biểu trưng trừu tượng vẫn thể hiện được bản sắc thương hiệu của bạn, bạn sẽ tạo ra một thứ gì đó độc đáo và có thể nhận ra ngay lập tức trên thị trường.

Nhược điểm: Nếu bạn là một thương hiệu mới đang tạo dựng tên tuổi, bạn có thể phải nỗ lực nhiều hơn trong việc giúp mọi người biết đến danh tiếng thương hiệu của bạn. Giải pháp ở đây là tạo một biểu trưng trừu tượng truyền đạt cảm giác cụ thể mà bạn đang hướng tới và có thể gắn liền với tên thương hiệu trong một thời gian, chỉ cho đến khi mọi người biết đến bạn.

Logo Linh Vật

Được cho là loại biểu trưng thân thiện với người dùng nhất, linh vật là hình ảnh của một nhân vật hoặc người đóng vai trò là hình ảnh đại diện cho doanh nghiệp của bạn.  Bạn có thể sử dụng logo linh vật và tạo cho nó những biểu cảm và cách thể hiện khác nhau, tùy thuộc vào thông điệp mà bạn đang muốn truyền tải.

Ưu điểm: Nếu thương hiệu của bạn nhắm mục tiêu đến gia đình và trẻ em, biểu tượng linh vật là một cách tuyệt vời để sử dụng. Nó sẽ giúp bạn thiết lập một cách tiếp cận vui vẻ và thân thiện.

Nhược điểm: Khi thương hiệu của bạn muốn gửi một thông điệp nghiêm túc, chuyên nghiệp, logo linh vật có thể không phải sự lựa chọn hoàn hảo, hãy cân nhắc kỹ hơn nhé.

Logo kết hợp

Logo kết hợp đúng như tên gọi, là sự kết hợp của logo dạng từ và biểu tượng. Logo kết hợp rất phổ biến giữa các thương hiệu từ tất cả các ngành, vì chúng cực kỳ linh hoạt. 

Nó bao gồm bất kỳ sự kết hợp nào của hình ảnh và từ ngữ mà bạn chọn, bạn có thể ghép một biểu mẫu chữ cái với một linh vật, một chữ lồng với một hình ảnh trừu tượng - bất kỳ sự kết hợp nào phù hợp với bạn nhất.

Ưu điểm: Với cả biểu tượng và chữ cái theo ý của bạn, bạn có thể sử dụng biểu trưng của mình để tạo ra một thông điệp thương hiệu rõ ràng. Sự kết hợp này cũng cho phép dễ dàng đổi tên thương hiệu.

Nhược điểm: Nếu bạn hướng đến sự tối giản và đơn giản, loại biểu trưng này có thể làm quá tải thương hiệu trực quan của bạn.

Thiết kế logo cho thương hiệu của bạn là một quá trình sáng tạo và thú vị đặt nền tảng cho bản sắc doanh nghiệp của bạn.

Khi bạn bắt đầu lên ý tưởng cho thiết kế logo của mình, hãy nghĩ đến các giá trị cốt lõi của thương hiệu và cách bạn muốn giới thiệu chúng với người dùng.

Tôi hy vọng bài viết với bảy kiểu thiết kế logo khác nhau này hữu ích và cung cấp cho bạn một số ý tưởng về kiểu thiết kế logo nào phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn.

Xem thêm tại website Anothemes  hoặc page facebook Anothemes

Có thể bạn sẽ thích

sai-lam-trong-thiet-ke-web-anh-huong-seo
11 August 2022

Những sai lầm trong thiết kế web ảnh hưởng đến SEO của bạn 2022

Có một thiết kế web tốt là rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn, nhưng thiết kế web kém và những sai lầm về trải nghiệm người dùng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến…

SSL-la-gi-tai-sao-no-quan-trong
09 August 2022

SSL là gì và tại sao nó lại quan trọng đối với trang web của bạn

Không có gì tệ hơn việc tìm thấy trang web bạn đang tìm kiếm và nhận thấy dòng chữ “Không an toàn” trên thanh địa chỉ. Khách hàng và độc giả hiện mong đợi bất kỳ trang…

3aa51b6521f9e3a7bae8
04 August 2022

Top 5 plugin tăng tốc cho wordpress tốt nhất 2022

Trải nghiệm duyệt web mượt mà phụ thuộc vào tốc độ và hiệu suất của các trang web. Nếu bạn đang mong muốn mang đến cho khách truy cập trang web của mình trải nghiệm lướt web…