CTA là các nút trên trang web có tác dụng thu hút sự chú ý của khách truy cập vì chúng có hình dạng xác định, đầy màu sắc, nổi bật so với môi trường xung quanh.
Với nhiều đối tượng đang xem trang web của bạn thường khó tiếp cận tất cả họ thông qua cùng một nội dung. Sử dụng các loại CTA khác nhau trên trang web của bạn có thể giúp thu hẹp đối tượng cụ thể trong phân khúc tiếp thị của bạn.
Thông thường, các CTA chung chung và nhàm chán, đồng thời được đặt không hiệu quả dẫn đến mức độ tương tác thấp. Hôm nay, chúng ta sẽ thảo luận về 6 loại CTA khác nhau để đưa vào trang web của bạn nhằm thu hút khán giả.
Thu thập và quản lý khách hàng tiềm năng
Đây là dạng CTA giúp thu thập khách hàng tiềm năng hiệu quả. Những nơi phổ biến nhất mà các doanh nghiệp có xu hướng đặt loại CTA này là ở cuối bài đăng trên blog của họ, trong thanh banner nổi ở góc trang.
Để có hiệu quả, các CTA này phải bắt mắt và truyền đạt rõ ràng giá trị mà khách truy cập của bạn sẽ nhận được bằng cách nhấp vào nó. Một số ví dụ về loại CTA này là “Bắt đầu dùng thử miễn phí” hay “Tải xuống ngay”.
Gửi biểu mẫu
Đây là nút CTA thu thập thông tin khách hàng phổ biến, bạn cần thúc đẩy khách hàng điền vào form đăng ký và nhấn nút gửi thông tin, mẫu đăng ký. Nút CTA này cần nói với khách truy cập của bạn rằng nó xứng đáng, bạn có thể khuyến khích mọi người bằng cách cung cấp cho họ các ưu đãi độc quyền hoặc nội dung bổ sung mà họ sẽ không nhận được bằng cách khác.
Ví dụ thay vì sử dụng nút “ Gửi” bạn có thể sử dụng “ Dùng thử miễn phí”, “ Tải tài liệu hướng dẫn”,...
Nút CTA “Đọc thêm”
Loại CTA này rất phổ biến và nó cho phép nhiều nội dung được hiển thị trên nhiều hơn, nhưng các nút “Tìm hiểu thêm” hoặc “Đọc thêm” giúp làm cho các bài đăng hấp dẫn của bạn thu hút được sự chú ý cần thiết. Ngoài ra, các CTA này đảm bảo mọi người nhấp vào trang web của bạn để đọc các bài đăng thay vì chỉ cuộn xuống, rất tốt cho SEO.
Nút CTA chia sẻ mạng xã hội
Một trong những hình thức CTA cơ bản nhất khuyến khích bạn chia sẻ nội dung. Các nút chia sẻ xã hội cho phép khách truy cập, khách hàng tiềm năng và khách hàng tương tác với doanh nghiệp của bạn. Do đó, hãy đảm bảo đặt chúng ở những nơi có ý nghĩa trên trang web của bạn, chẳng hạn như bài viết trên blog, trang đích,... nhưng đừng đặt chúng ở mọi nơi.
Khám phá sản phẩm hoặc dịch vụ mới
Cuối cùng mục đích của bạn là để có thể bán được sản phẩm hay dịch vụ mà công ty cung cấp. Khi có ai đó tìm kiếm trên trang web về công ty bạn, hãy đảm bảo họ có thể dễ dàng làm điều đó. CTA không nhất thiết phải là những hình ảnh lạ mắt, nó có thể chỉ đơn giản là văn bản trên một nút, miễn là nút đó đủ nổi bật trên nền của nó.
Nút CTA chốt sales
Nếu bạn muốn khách hàng tiềm năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của mình ngay lập tức, CTA này đặc biệt tập trung vào bán hàng. Một lần nữa, nếu bạn có CTA hợp lý, bạn nên sử dụng chúng ở cuối bài đăng trên blog. Tuy nhiên, bạn cũng nên xem xét việc đặt chúng trên các trang sản phẩm.
Khi doanh nghiệp của bạn phát triển và trang web của bạn trở nên phức tạp hơn, bạn sẽ phải thay đổi CTA của mình để thu hút từng đối tượng. Nói chung, mục tiêu của bạn là thúc đẩy những người mới mua hàng cũng như giữ chân khách hàng tiềm năng với doanh nghiệp của bạn.
Các CTA khác nhau này sẽ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và từ đó phát triển doanh nghiệp của bạn. Sử dụng CTA khi nào và ở vị trí cần thiết và không lạm dụng chúng.
Xem thêm tại website Anothemes hoặc page facebook Anothemes