Trang landing page (trang đích) tốt sẽ dẫn bạn đến đối tượng mục tiêu và sẽ là một phần của chiến dịch marketing thành công mang đến cho bạn nhiều khách truy cập trang web hơn.
Trong bài viết này, bạn sẽ tìm hiểu mục đích của landing page và các lưu ý để tạo landing page thu hút khách truy cập và biến họ thành khách hàng.
Landing page là gì?
Landing page là một trang web cụ thể được thiết kế để thu hút sự chú ý của khách truy cập, giới thiệu cho họ một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, sau đó khuyến khích họ thực hiện hành động mong muốn.
Một yếu tố quan trọng đối với mọi trang đích là nút kêu gọi hành động điều hướng tới một hoạt động cụ thể. Chính trọng tâm này làm cho các trang đích trở thành tùy chọn tốt nhất để tăng tỷ lệ chuyển đổi của các chiến dịch tiếp thị và giảm chi phí để có được khách hàng tiềm năng hoặc bán hàng.
Khi nào thì cần sử dụng landing page?
Khách truy cập của bạn sẽ đến landing page của bạn do chiến lược tiếp thị của bạn. Người dùng cũng có thể được chuyển hướng đến landing page từ chính trang web của bạn. Các landing page có thể được sử dụng khi:
- Nhận đăng ký bản tin email.
- Thông báo ra mắt sản phẩm mới hoặc thúc đẩy đơn đặt hàng trước cho sản phẩm.
- Phân phối tài liệu tiếp thị, như sách điện tử và danh mục.
- Liên kết người dùng với một lượt tải xuống ứng dụng.
- Đăng ký người dùng cho một sự kiện.
Làm thế nào để xây dựng một trang đích?
Để đảm bảo landing page thúc đẩy khán giả nhấp vào CTA của bạn, hãy kết hợp các mẹo sau:
Tiêu đề hợp lý
Các tiêu đề rất quan trọng để đảm bảo người dùng hiểu được mục đích của trang. Một tiêu đề hấp dẫn và ngắn gọn sẽ khiến khách truy cập của bạn đọc và điền vào biểu mẫu. Trên thực tế, 90% khách truy cập đọc tiêu đề của bạn cũng sẽ đọc CTA của bạn. Nếu không có tiêu đề hấp dẫn, khách truy cập lướt qua ngay mà không nhấp chuột.
Hình ảnh hấp dẫn
Hình ảnh là một cách tuyệt vời để gợi lên một phản ứng cảm xúc, mọi người có nhiều khả năng ở lại trang hơn nếu có hình ảnh hấp dẫn. Trên thực tế, hệ thống thị giác của con người thu thập tới 80% tất cả dữ liệu cảm giác nhận được từ môi trường. Hãy nghĩ về những gì độc giả của bạn muốn cảm nhận, chọn một hình ảnh truyền tải cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể tạo lại cảm giác đó.
Rõ ràng về mục đích
Các landing page phải đi thẳng vào trọng tâm của hành động mà bạn muốn khách truy cập thực hiện. Nếu bạn muốn bán hàng, hãy bao gồm nội dung giải thích trực tiếp lý do tại sao khách truy cập nên mua sản phẩm của bạn. Nếu bạn muốn khách truy cập điền vào biểu mẫu liên hệ, hãy rút gọn nó xuống những điều cơ bản để họ có thể nhanh chóng và dễ dàng điền thông tin bạn cần nhất.
Ưu tiên trải nghiệm người dùng (UX).
Một landing page phải thuyết phục nhưng hãy đi thẳng vào vấn đề. Bao gồm các CTA dễ tìm để giúp khách truy cập dễ dàng thực hiện những gì bạn muốn họ làm và đảm bảo rằng nội dung của bạn là đúng trọng tâm và dễ theo dõi làm cho trang dễ đọc và dễ điều hướng .
Một mẹo hay khác là thêm tính khẩn cấp vào landing page của bạn. Bạn có thể làm như vậy bằng cách thêm bộ đếm ngược cho ưu đãi của mình, giới hạn thời gian thiết lập và chạy trang đích,...
Kiểm tra A/B
Tạo nhiều biến thể cho landing page của bạn và so sánh kết quả để xem phiên bản nào hoạt động tốt hơn. Về sau, hãy gắn bó với landing page nhận được phản hồi tốt nhất hoặc mang lại cho bạn tỷ lệ chuyển đổi cao nhất. Điều này được gọi là thử nghiệm A/B.
Landing page chắc chắn là một phần thiết yếu trong chiến lược tiếp thị của bạn. Kết quả bạn đạt được của một landing page được thiết kế chu đáo là tăng chuyển đổi đi kèm với một chiến dịch marketing thành công. Chúng tôi mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hoàn thiện landing page của mình.