Ngày nay, việc có trang web của riêng bạn đã trở nên cần thiết nếu bạn muốn duy trì công việc kinh doanh của mình. Nhưng trong một thế giới cạnh tranh khởi nghiệp và sự thay đổi tiếp thị không ngừng nghỉ, điều quan trọng là phải đa dạng hóa các cách để quảng bá trang web của mình và giữ nó trên trang đầu tiên trong kết quả tìm kiếm.
Dưới đây là những cách quảng bá trang web của bạn vào năm 2023 này sẽ giúp bạn duy trì tính cạnh tranh trong khi xây dựng mối quan hệ kinh doanh lâu dài với những khách hàng tiềm năng của mình.
SEO
Với hơn 2 tỷ trang web trên internet và ngày càng có nhiều trang web được tạo ra mỗi giây, bạn có thể gặp khó khăn khi trang web của mình bị lạc trong biển nội dung nếu bạn không làm cho trang web của mình thân thiện với công cụ tìm kiếm. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một trong những cách hiệu quả nhất về chi phí để quảng bá trang web của bạn bởi vì mặc dù bạn sẽ cần thực hiện các điều chỉnh theo thời gian, nhưng phương pháp này chủ yếu tạo ra lưu lượng truy cập mà không cần nhiều thông tin đầu vào sau khi mọi thứ đã được tối ưu hóa.
Sử dụng công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google để giúp bạn tìm những từ khóa tốt nhất cho thị trường ngách của mình. Hãy tập trung vào các từ khóa đuôi dài, nó cụ thể hơn để dễ dàng cạnh tranh hơn. Hãy chọn những từ khóa có mức độ cạnh tranh thấp với tần suất tìm kiếm cao và sử dụng chúng trong nội dung trang web của bạn. Các từ khóa bạn chọn cũng phải được thêm vào tiêu đề, mô tả hình ảnh và mô tả meta của các trang web của bạn.
Social media
Các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram, TikTok là những nền tảng để quảng bá website của bạn. Với các mạng xã hội này, bạn có thể đưa sản phẩm, dịch vụ của mình trực tiếp đến thị trường của bạn. Bạn cũng có thể tương tác trực tiếp với khách hàng của mình và nhận phản hồi ngay lập tức về các khía cạnh khác nhau của doanh nghiệp.
Hơn nữa, bạn có thể cung cấp các liên kết đến các trang xã hội của mình trên trang chủ, blog hay chia sẻ thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm của mình trong các bài đăng và tiểu sử trên mạng xã hội.
Khi sử dụng các nền tảng này, hãy đảm bảo hiểu đối tượng mục tiêu của bạn. Ngoài ra, hãy bắt kịp xu hướng bằng cách sử dụng các tính năng phổ biến như story trên Instagram và video TikTok. Đừng quên khuyến khích người dùng thích, chia sẻ và theo dõi các trang mạng xã hội của bạn.
Nhìn chung, các nền tảng quảng cáo trên mạng xã hội dễ sử dụng hơn Google Adwords và được quản lý nội bộ thường xuyên hơn. Tuy nhiên, Anothemes khuyên bạn không nên cố gắng hiện diện trên mọi nền tảng mà hãy chọn các nền tảng hoạt động tốt cho doanh nghiệp của mình.
Email marketing
Tiếp thị qua email là một cách tuyệt vời để quảng bá trang web của bạn. Nó không chỉ tương đối rẻ với ROI (tag link ROI) mà còn là một cách hiệu quả để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn. Tiếp thị qua email cho phép bạn gửi thư cho những khách hàng tiềm năng về dịch vụ, sản phẩm của bạn và cung cấp cho họ các liên kết trực tiếp đến trang web của bạn.
Tiếp thị qua email có thể được sử dụng để:
- Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng mới.
- Giúp chuyển đổi giỏ hàng bị bỏ rơi (thương mại điện tử).
- Giới thiệu khách hàng mới.
- Tăng doanh thu từ khách hàng hiện tại của bạn.
- Nhận đánh giá và xây dựng sự hiện diện trực tuyến.
Nếu bạn chưa có danh sách email, bạn cần bắt đầu xây dựng một danh sách. Khi bạn đã có nó, bạn có thể bắt đầu gửi các email thường xuyên. Có rất nhiều tài nguyên và công cụ có thể giúp bạn trong quá trình gửi email như MailChimp, GetResponse,...Đảm bảo tương tác với đối tượng mục tiêu của bạn và cung cấp giá trị trong mỗi email. Bạn cũng nên bao gồm lời kêu gọi hành động (CTA) khuyến khích người nhận truy cập trang web của bạn.
Quảng cáo trả tiền
Quảng cáo trả tiền là một trong những cách tốt nhất để quảng bá trang web của bạn vì nó cho phép bạn nhận được kết quả ngay lập tức. Có nhiều tùy chọn khác nhau cho quảng cáo trả phí: quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook, quảng cáo trên công cụ tìm kiếm (Google Ads),... Bạn có thể bắt đầu quảng cáo bằng Google AdWords. Sử dụng Google AdWords, bạn có thể nhanh chóng tạo các từ khóa mục tiêu và chỉ trả tiền khi người dùng nhấp vào liên kết. Các kênh khác như Facebook và Instagram, nơi bạn chạy quảng cáo bằng cách sử dụng các từ khóa và đối tượng được nhắm mục tiêu của mình theo cách tương tự như Google AdWords. Sau khi bạn đã tối ưu hóa chiến dịch của mình và đạt được điểm chất lượng cao, trang web của bạn sẽ đạt thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm cho các từ khóa đã chọn.
Đây chỉ là một vài trong số nhiều cách bạn có thể quảng bá trang web của mình. Bằng cách kết hợp tất cả các mẹo này, bạn sẽ có thể thu hút thêm lưu lượng truy cập vào trang web của mình. Đừng quên đo lường kết quả chiến dịch quảng bá và đưa ra những điều chỉnh phù hợp.
Xem thêm tại website Anothemes hoặc page facebook Anothemes