Remarketing là gì và cách thức thực hiện năm 2022

Remarketing

Remarketing đang trở thành một chiến lược quảng cáo ngày càng phổ biến. Đây là quá trình nhắm mục tiêu đến những cá nhân đã tương tác với thương hiệu của bạn, với mục đích tăng tỷ lệ chuyển đổi và cải thiện khả năng tạo khách hàng tiềm năng. Ví dụ đơn giản, bạn truy cập vào một trang web, và ngày hôm sau khi bạn đang sử dụng internet bạn thấy một quảng cáo của trang web này xuất hiện, đây là một ví dụ dễ hiểu của remarketing.

Remarketing là gì?

Remarketing là một chiến lược tiếp thị tập trung vào những người dùng đã thể hiện sự quan tâm đến thương hiệu của bạn. Điều này có thể ở dạng truy cập trang web, nhấp vào một trong các quảng cáo của bạn, tìm kiếm trên Google, đơn đặt hàng chưa xử lý hoặc theo dõi bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Mục đích là để nhắc nhở mọi người về thương hiệu của bạn, khơi dậy sự quan tâm của họ, thu hút và khuyến khích họ mua hàng.

Lợi ích của remarketing mang lại

Tăng mức độ tương tác và phạm vi tiếp cận

Bạn có thể theo dõi người dùng tiềm năng từ nền tảng này sang nền tảng khác và quảng bá thương hiệu của mình cho phù hợp. Bạn cũng có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn, những người đã thể hiện sự quan tâm đến trang web của bạn. Điều này giúp bạn tiếp tục tương tác với khán giả mục tiêu của mình.

Tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

Bởi vì bạn biết những hành động mà mọi người đã thực hiện trên trang web của mình, bạn có thể nhắm mục tiêu họ bằng những quảng cáo dành riêng cho họ. Bạn càng hiển thị cho người dùng trang web của mình nhiều lần, họ càng có nhiều khả năng mua hàng. Bạn cũng có thể nhắm mục tiêu những người dùng có sở thích khác nhau tại các điểm khác nhau trong quá trình mua hàng. Khi được thực hiện hiệu quả, nó có thể có tác động tích cực đến tỷ lệ chuyển đổi và tăng ROI của quảng cáo.

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Là một doanh nghiệp, điều quan trọng là phải ghi nhớ khách hàng và khách hàng tiềm năng của bạn. Bằng cách liên tục nhắm mục tiêu người dùng của bạn thông qua remarketing, họ sẽ liên tục biết đến thương hiệu của bạn. Khách hàng tiềm năng có nhiều khả năng trở thành khách hàng hơn và khách hàng hiện tại cũng có nhiều khả năng sẽ mua hàng của bạn nhiều lần.

Cách thức thực hiện

Dưới đây là một số cách thức thực hiện remarketing phổ biến nhất. Bạn nên thử nghiệm một vài công cụ để xem chiến lược nào phù hợp nhất với đối tượng của mình.

Remarketing Facebook

Tiếp thị lại trên Facebook đề cập đến hành động chạy quảng cáo được nhắm mục tiêu đến những khách truy cập trước đây vào trang web của bạn.

Giả sử bạn điều hành một cửa hàng thương mại điện tử. Bạn đang nhận được lưu lượng truy cập vào các trang thanh toán của mình, nhưng tỷ lệ thoát của bạn trên các trang đó khá cao. Bạn nhận ra rằng mọi người đang ở ngay bên cạnh việc chuyển đổi nhưng bạn đang đánh mất họ.

Bạn có thể xác định những khách truy cập đã thoát và chạy một quảng cáo được nhắm mục tiêu dựa trên hành vi của họ. 

Remarketing Google Ads

Các chiến dịch nhắm mục tiêu lại của Google Ads rất hiệu quả vì chúng cho phép bạn duy trì kết nối với đối tượng mục tiêu, ngay cả sau khi họ rời khỏi trang web của bạn.

Bằng cách hiển thị quảng cáo biểu ngữ tiếp thị lại hiển thị của bạn cho khách truy cập, bạn đang mở rộng tiếp cận thương hiệu và trở nên dễ nhận biết hơn đối với đối tượng mục tiêu, nâng cao lòng tin và khiến họ có nhiều khả năng mua hàng của bạn hơn.

Remarketing Email

Bạn có thể gửi email quảng cáo đến những người dùng đã đăng ký trang web hoặc bản tin của bạn. Bạn cũng có thể liên hệ với những người dùng đã bỏ giỏ hàng trên trang web của mình hoặc đề xuất các sản phẩm bổ sung cho khách hàng hiện tại.

Remarketing video

Quảng cáo của bạn được hiển thị dưới dạng quảng cáo video đầu video trên YouTube và các đối tác hiển thị khác của Google cho những người trước đây đã truy cập trang web của bạn.

Remarketing công cụ tìm kiếm

Quảng cáo của bạn được hiển thị ở đầu kết quả của công cụ tìm kiếm (Google) khi ai đó đã truy cập trang web của bạn tìm kiếm các cụm từ hoặc dịch vụ cụ thể.

Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình remarketing cho doanh nghiệp mình. Cùng đón xem những bài viết của chia sẻ kiến thức bổ ích của Anothemes trong thời gian tới nhé!

Xem thêm tại website Anothemes  hoặc page facebook Anothemes

Có thể bạn sẽ thích

sai-lam-trong-thiet-ke-web-anh-huong-seo
11 August 2022

Những sai lầm trong thiết kế web ảnh hưởng đến SEO của bạn 2022

Có một thiết kế web tốt là rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn, nhưng thiết kế web kém và những sai lầm về trải nghiệm người dùng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến…

SSL-la-gi-tai-sao-no-quan-trong
09 August 2022

SSL là gì và tại sao nó lại quan trọng đối với trang web của bạn

Không có gì tệ hơn việc tìm thấy trang web bạn đang tìm kiếm và nhận thấy dòng chữ “Không an toàn” trên thanh địa chỉ. Khách hàng và độc giả hiện mong đợi bất kỳ trang…

3aa51b6521f9e3a7bae8
04 August 2022

Top 5 plugin tăng tốc cho wordpress tốt nhất 2022

Trải nghiệm duyệt web mượt mà phụ thuộc vào tốc độ và hiệu suất của các trang web. Nếu bạn đang mong muốn mang đến cho khách truy cập trang web của mình trải nghiệm lướt web…