Sự khác nhau giữa website và landing page?

khac-nhau-website-va-landingpage

Landing page và website phục vụ các mục đích khác nhau. Landing page không phải là website mà chỉ là một trang con của website. Trong một số tình huống, cái này hiệu quả hơn cái kia. 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn thấy sự khác biệt giữa landing page và website để bạn có thể quyết định trang nào phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Website là gì?

Website là là một tập hợp các trang được kết nối với nhau, mục đích chính của trang web là mô tả và giới thiệu doanh nghiệp của bạn hoặc cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào một dịch vụ.

Thông thường, một trang web doanh nghiệp sẽ bao gồm nhiều phần như trang giới thiệu, trang liên hệ với chúng tôi, trang blog, các trang sản phẩm và dịch vụ,...

Landing page là gì ?

Landing page là các trang web độc lập được xây dựng để thực hiện một mục tiêu duy nhất. Mục tiêu này có thể là bán sản phẩm hoặc dịch vụ, lấy địa chỉ email của khách truy cập, đăng ký nhận bản tin hoặc thu hút người đăng ký cho một sự kiện trực tuyến.

Trang đích được thiết kế để chuyển đổi khách truy cập. Vì lý do đó, chúng có những đặc điểm riêng biệt giúp người dùng hoàn thành hành động.

Sự khác biệt giữa landing page và website là gì?

Biết được những điểm khác biệt chính giữa trang đích và trang web sẽ giúp bạn chọn điều gì phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Mục tiêu

Thay vì chia sẻ thông tin hoặc quảng bá doanh nghiệp một cách chung chung, landing page được tạo cho một mục tiêu cụ thể như giới thiệu một phiếu mua hàng duy nhất. Vai trò của nó chỉ đơn giản là mang lại kết quả cho mục đích tiếp thị.

Trong khi đó mục đích chính của trang web phải là giới thiệu doanh nghiệp, xây dựng lòng tin của người tiêu dùng với doanh nghiệp và khuyến khích sự tương tác với thương hiệu của bạn.

Điều hướng

Vì sự tập trung hàng đầu của landing page chỉ vào một mục tiêu nên nó thường không có thanh điều hướng ở trên cùng để cho phép khách truy cập điều hướng đến các phần khác. 

Ngược lại trang web thân thiện với điều hướng và tích cực khuyến khích mọi người truy cập nhiều trang khác nhau trên trang web của bạn

Thông tin

Nội dung của trang đích hấp dẫn, nhắm mục tiêu cụ thể và thân thiện với hoạt động tiếp thị. Không giống như trang web, nội dung trên trang đích ngắn gọn và súc tích, được tạo riêng để thúc đẩy doanh số bán hàng. Trang đích thường có một số thành phần, chẳng hạn như hình ảnh, văn bản, lời kêu gọi hành động hoặc biểu mẫu

Ngược lại, một trang web không bị giới hạn về phạm vi hoặc nội dung vì mục tiêu chính của trang web là thông báo chứ không nhất thiết phải bán hàng. Trang web là danh thiếp của bạn, nơi mọi người có thể tìm thấy tất cả thông tin về công ty, sản phẩm và dịch vụ của bạn

Cả trang đích và trang web đều quan trọng để doanh nghiệp phát triển. Cả hai đều góp phần quảng bá doanh nghiệp, tiếp thị hiệu quả, xây dựng mạng lưới người theo dõi khách hàng và cuối cùng là kiếm tiền từ lưu lượng truy cập trang web của bạn.

Xem thêm tại website Anothemes  hoặc page facebook Anothemes

Có thể bạn sẽ thích

SEO-plugin-wordpress
16 March 2023

5 Plugin SEO WordPress tốt nhất năm 2023

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) nhằm mục đích tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn thông qua kết quả của công cụ tìm kiếm không phải trả tiền. Sẽ có nhiều…

cau-chuyen-thuong-hieu
14 March 2023

Xây dựng câu chuyện thương hiệu của bạn trong 6 bước đơn giản

Đối với mọi thương hiệu ngày nay, kể những câu chuyện hấp dẫn là một phần thiết yếu để tạo sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Một câu chuyện hay có thể khiến khách…

xu-huong-content-2023
08 March 2023

Xu hướng content dự đoán sẽ bùng nổ 2023

Các chiến lược và xu hướng content tiếp tục phát triển hàng năm và bạn phải luôn cập nhật để tiếp tục phù hợp. Quá trình này bao gồm tạo, xuất bản và phân phối nội dung…