Website Footer là gì? Những lưu ý khi thiết kế website footer

website-footer

Footer (Chân trang) là một trong những khu vực trên trang web mà nhiều người bỏ qua thay vì tối ưu hóa nội dung của tiêu đề hoặc điều hướng của họ, nhưng đây là một sai lầm lớn. Một trong những sai lầm phổ biến nhất trong thiết kế web là đánh giá thấp sức mạnh của chân trang.

Đúng là tiêu đề, menu điều hướng và thiết kế chính của bạn quan trọng hơn. Tuy nhiên, footer đóng một vai trò rất quan trọng trong việc giữ chân mọi người trên trang web của bạn lâu hơn, cũng như cải thiện trải nghiệm người dùng và giúp việc liên hệ với bạn hoặc điều hướng trang web của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Hãy cùng xem lại lý do tại sao footer lại quan trọng và điều gì dẫn đến việc tạo ra một footer website hấp dẫn.

Footer là gì?

Footer (Chân trang của trang web) được tìm thấy ở cuối các trang trên trang web của bạn. Nó thường bao gồm thông tin quan trọng như thông báo bản quyền, chính sách bảo mật hoặc đường link đến các trang mạng xã hội,...

Nó cũng giúp khách truy cập tìm thấy bất kỳ bài viết nào họ có thể đang tìm kiếm trên trang web của bạn. Khách truy cập đang tìm kiếm thông tin liên hệ của bạn cũng sẽ tìm thấy thông tin đó trên phần này của trang web của bạn.

Những lưu ý khi thiết kế website footer

Dưới đây là danh sách 6 mẹo để tạo footer hấp dẫn cho trang web của bạn.

Sắp xếp những thông tin rõ ràng

Sắp xếp thông tin theo các danh mục nếu có thể, chẳng hạn như tất cả các chi tiết liên hệ cùng nhau và tất cả các liên kết truyền thông xã hội ở một nơi. Bạn có thể sử dụng các cột có tiêu đề danh mục ở trên cùng nếu cần. Nếu nội dung nào đó không phù hợp với một trong các danh mục của bạn, hãy nghĩ xem có thực sự cần thiết phải đưa nó vào hay không. Người xem của bạn sẽ có thời gian dễ dàng hơn khi tìm thấy những thứ họ cần và bạn sẽ có nhiều khả năng giữ họ ở lại.

Sử dụng Social icon

Phương tiện truyền thông xã hội đã trở thành một con đường để kết nối và giao tiếp với các khách hàng tiềm năng chất lượng. Nếu một trang web có các liên kết truyền thông xã hội ở chân trang, công ty sẽ tự tạo cho mình nhiều cơ hội hơn để mở rộng phạm vi của mình. 

Một vài liên kết đến các tài khoản xã hội của bạn như Facebook, Twitter, Youtube hoặc Instagram là nội dung hoàn hảo cho footer web của bạn.

Giữ cho thiết kế đơn giản

Footer là quan trọng và có nhiều thông tin cần đưa vào, tuy nhiên việc nhồi nhét quá nhiều nội dung chỉ là mang đến trải nghiệm người dùng tệ. Bạn không muốn ai đó phải tìm kiếm một đống liên kết cho một mục quan tâm.

Bám sát các yếu tố rõ ràng, nhiều không gian và sắp xếp có mục đích. Cố gắng nghĩ về những yếu tố nào sẽ nằm trong phần chân trang của bạn và tại sao chúng nên ở đó. Đây không phải là không gian tốt nhất để thêm thứ gì đó chỉ để trông đẹp mắt vì nó thường có thể khiến mọi thứ trông quá lộn xộn.

Nhất quán với giao diện design

Footer của trang web phải phù hợp với chủ đề thiết kế tổng thể cho trang web. Điều này có nghĩa là sử dụng màu sắc, phông chữ, kiểu và đồ họa nhất quán cho phần còn lại của trang web của bạn.

Thêm form kêu gọi hành động (Call to Action)

Trong hầu hết các trường hợp, các trang web đều có điều hướng dọc. Điều đó có nghĩa là vào thời điểm khách truy cập tiếp cận chân trang của bạn, bạn muốn thuyết phục họ thực hiện một số loại hành động. Hành động đó có thể có nhiều hình thức, bao gồm: mọi người đăng ký nhận bản tin của bạn hoặc theo dõi bạn trên mạng xã hội, nhưng nó cũng có thể tạo tài khoản khách hàng. Đừng quên giá trị của footer về chuyển đổi và nhấp chuột.

Chú ý đến sự tương phản và dễ đọc

Thông tin footer thường nhỏ, điều này làm cho việc suy nghĩ về màu sắc, trọng lượng và độ tương phản giữa các yếu tố văn bản và nền trở nên quan trọng. Mọi từ đều nên đọc được. Hãy xem xét các kiểu chữ đơn giản (sans serifs có trọng lượng trung bình là đẹp) và cảm ứng nhiều hơn những gì bạn thường sử dụng. Chọn các màu có độ tương phản cao, chẳng hạn như nền sáng với văn bản màu đen hoặc nền tối với văn bản màu trắng. Tránh sử dụng các màu sắc khác nhau hoặc kiểu chữ trang trí công phu.

Footer là một phần quan trọng của thiết kế. Hãy chú ý đến nó. Đảm bảo bao gồm sự kết hợp phù hợp giữa thông tin, yếu tố thiết kế và giúp người xem dễ dàng điều hướng trang web của bạn. Vì vậy nếu bạn chưa cập nhật chân trang của trang web trong một thời gian, thì bây giờ có thể là thời điểm tốt để kiểm tra xem và cập nhật thông tin trên chân trang thông qua những tips hữu ích trên đây!

Xem thêm tại website Anothemes  hoặc page facebook Anothemes

Có thể bạn sẽ thích

sai-lam-trong-thiet-ke-web-anh-huong-seo
11 August 2022

Những sai lầm trong thiết kế web ảnh hưởng đến SEO của bạn 2022

Có một thiết kế web tốt là rất quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn, nhưng thiết kế web kém và những sai lầm về trải nghiệm người dùng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến…

SSL-la-gi-tai-sao-no-quan-trong
09 August 2022

SSL là gì và tại sao nó lại quan trọng đối với trang web của bạn

Không có gì tệ hơn việc tìm thấy trang web bạn đang tìm kiếm và nhận thấy dòng chữ “Không an toàn” trên thanh địa chỉ. Khách hàng và độc giả hiện mong đợi bất kỳ trang…

3aa51b6521f9e3a7bae8
04 August 2022

Top 5 plugin tăng tốc cho wordpress tốt nhất 2022

Trải nghiệm duyệt web mượt mà phụ thuộc vào tốc độ và hiệu suất của các trang web. Nếu bạn đang mong muốn mang đến cho khách truy cập trang web của mình trải nghiệm lướt web…