Xây dựng website thương mại điện tử với WordPress (Ưu nhược điểm)

Blue and Orange Hand Drawn Compare and Contrast Pro and Con Flip

Trong vài năm qua, thị trường thương mại điện tử đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng đáng kể khi ngày càng nhiều người tiêu dùng thích mua sắm trực tuyến. Đi kèm với đó là việc các doanh nghiệp hướng tới xây dựng website thương mại điện tử để dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn. 

WordPress là nền tảng phổ biến khi lựa chọn tạo dựng trang web, bao gồm website thương mại điện tử. Đối với thương mại điện tử, WordPress cung cấp một plugin có tên WooCommerce. Plugin này cũng là mã nguồn mở giống như WordPress và có thể được sử dụng miễn phí.

Xây dựng website thương mại điện tử với wordpress có phù hợp hay không phụ thuộc vào doanh nghiệp và nhu cầu của bạn. Trước tiên, hãy xem xét 1 số ưu và nhược điểm của WordPress cho Thương mại điện tử.

Ưu điểm khi lựa chọn Wordpress

Dễ dàng cài đặt

WordPress là trình xây dựng trang web phổ biến nhất vì quá trình cài đặt đơn giản và nhanh chóng. Doanh nghiệp sử dụng WordPress có thể sử dụng plugin WooCommerce để chuyển trang web của mình thành cửa hàng trực tuyến mà không cần bất kỳ chuyên môn kỹ thuật nào. Bản chất miễn phí và dễ cài đặt của plugin cũng khiến nhiều doanh nghiệp sử dụng WordPress cho Thương mại điện tử.

WooCommerce Plugin

WooCommerce là một plugin phổ biến cho phép bạn sử dụng một trang web WordPress tiêu chuẩn và biến nó thành một cửa hàng thương mại điện tử đầy đủ chức năng. Bằng cách tích hợp nó vào WordPress, bạn có thể thêm nhiều chức năng khác nhau vào cửa hàng trực tuyến của mình. Chúng bao gồm các tùy chọn như chọn các phương thức thanh toán và giao hàng khác nhau, tùy chỉnh các trang sản phẩm, thêm các chủ đề hấp dẫn,...

Quản lý sản phẩm và hàng tồn kho linh hoạt

WooCommerce cung cấp cho người phát triển website đa dạng tùy chọn như thêm sản phẩm mới thường xuyên, phân loại các sản phẩm này và quản lý mọi thứ một cách dễ dàng.

Đồng thời, WooCommerce đơn giản hóa việc quản lý hàng tồn kho bằng cách cung cấp giao diện người dùng (UI). Nhà bán lẻ có thể sử dụng giao diện người dùng để kiểm tra mức tồn kho hiện tại và quản lý hàng tồn kho hàng ngày.

Hỗ trợ nhiều cổng thanh toán

Các trang web thương mại điện tử cần hỗ trợ nhiều tùy chọn thanh toán. WordPress hỗ trợ PayPal, ChronoPay, Google Pay, CCAvenue và nhiều cổng của bên thứ ba khác. WooCommerce chấp nhận các phương thức thanh toán được cài đặt sẵn như Simplify Commerce, PayPal, chuyển khoản ngân hàng trực tiếp, tiền mặt theo yêu cầu và thanh toán bằng séc.

Hơn nữa, nó hỗ trợ phát hiện địa chỉ của khách hàng bằng cách sử dụng vị trí địa lý và hiển thị đơn vị tiền tệ, cổng thanh toán và thuế suất thích hợp.Việc hỗ trợ nhiều cổng thanh toán và các tùy chọn vận chuyển giúp thu hút khách hàng từ các địa điểm và quốc gia khác nhau. Những thuận tiện này giúp đẩy nhanh doanh số bán hàng cho các nhà bán lẻ trực tuyến.

Chuẩn SEO

Một ưu điểm nữa của WordPress cho thương mại điện tử là bạn sẽ không phải lo lắng về việc xếp hạng trang web thương mại điện tử của mình. Về tốc độ tải trang, tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm, URL,... WordPress hoạt động tốt hơn hầu hết các trình xây dựng trang web. Ngoài ra, với các plugin như Yoast SEO, bạn có thể dễ dàng tối ưu hóa xếp hạng trang web của mình.

 

Nhược điểm khi lựa chọn WordPress

Không được xây dựng riêng cho thương mại điện tử

Mặc dù WordPress cung cấp các plugin để làm cho trang web của bạn thân thiện với thương mại điện tử, tuy nhiên nó không hoàn toàn là một trình tạo trang thương mại điện tử. 

Điều này có nghĩa là bạn có thể sẽ bỏ lỡ một số tính năng quan trọng cho trang thương mại điện tử của mình. So với các nền tảng thương mại điện tử khác như Shopify, Squarespace, or BigCommerce,... các tính năng bạn nhận được trên WordPress sẽ bị hạn chế hơn. 

Khả năng tương thích giữa các plugin

Mặc dù cung cấp số lượng lớn plugin hữu ích trên WordPress, nhưng bạn có thể gặp vấn đề khi sử dụng đồng thời các plugin khác nhau. Một số plugin có thể không tương thích với nhau, điều này có thể gây khó khăn khi bạn đang cố gắng xây dựng trang web của mình. 

Để giải quyết các vấn đề này, bạn sẽ cần thuê một nhà phát triển website có tay nghề cao hoặc bạn phải sử dụng các plugin chất lượng thấp tương thích.

Vấn đề bảo mật

Vì là một nền tảng mã nguồn mở, vì vậy khi bạn làm việc với WordPress, bạn cần tự mình đảm bảo an toàn cho trang web của mình bằng cách cài đặt các plugin bảo mật và cập nhật liên tục mỗi ngày. Tuy nhiên việc này lại làm cho việc sử dụng WordPress cho thương mại điện tử trở nên phức tạp và tốn thời gian.

Nếu bạn đang muốn xây dựng website thương mại điện tử với WordPress của mình, điều cần thiết là bạn phải xem xét cả ưu và nhược điểm của nó.

Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể xử lý các hạn chế một cách hiệu quả, thì WordPress là tốt cho bạn. Nhưng nếu bạn không thể tự quản lý bảo mật, plugin và chủ đề, thì tốt hơn là bạn nên suy nghĩ lại. 

Tóm lại, chúng tôi khuyên bạn nên xem xét nhu cầu kinh doanh, lưu lượng truy cập tiềm năng và mục tiêu mở rộng quy mô trước khi xác định lựa chọn giải pháp trang web thương mại điện tử phù hợp.

Xem thêm tại website Anothemes hoặc page Anothemes

Có thể bạn sẽ thích

website-header
05 July 2022

Website Header là gì? 5 mẹo để thiết kế một header trang web 2022

Header là điều đầu tiên mà khách truy cập nhìn thấy khi họ truy cập trang web của bạn và nó xuất hiện trên mọi trang của trang web. Một header trang web tốt cân bằng giữa…

website-footer
30 June 2022

Website Footer là gì? Những lưu ý khi thiết kế website footer

Footer (Chân trang) là một trong những khu vực trên trang web mà nhiều người bỏ qua thay vì tối ưu hóa nội dung của tiêu đề hoặc điều hướng của họ, nhưng đây là một sai…

thiet-ke-web-du-dich
28 June 2022

Thiết kế website du lịch: 8 mẹo để trang web của bạn trông tuyệt vời năm 2022

Trong Báo cáo Các vấn đề và Tác động Kinh tế Toàn cầu năm 2017, hơn 80% việc lập kế hoạch du lịch được thực hiện trực tuyến và 33% người dùng tham khảo các blog du…