Các chiến lược và xu hướng content tiếp tục phát triển hàng năm và bạn phải luôn cập nhật để tiếp tục phù hợp. Quá trình này bao gồm tạo, xuất bản và phân phối nội dung để thu hút và giữ chân khách hàng. Tùy thuộc vào mục tiêu của doanh nghiệp, bạn có thể tận dụng một số xu hướng content đang nổi lên để xác định lại chiến lược tiếp thị của mình.
Sau đây là các xu hướng định hình content vào năm 2023 và cách doanh nghiệp của bạn có thể tận dụng chúng để tiếp cận đối tượng mục tiêu.
Video ngắn
Không thể phủ nhận rằng video dạng ngắn đã chiếm lĩnh mạng xã hội trong vài năm qua, chiếm 80% tổng lưu lượng dữ liệu di động. TikTok, Instagram Reels và YouTube Shorts hiện là một số phương tiện truyền thông phổ biến nhất cho các thương hiệu. Mỗi định dạng này đều cung cấp các hiệu ứng thú vị, công cụ chỉnh sửa, nhãn dán và các tùy chọn khác để làm cho video của bạn trở nên sống động.
Đa dạng hóa chiến lược tiếp thị nội dung năm 2023 của bạn để đảm bảo rằng các video dạng ngắn được sử dụng một cách chiến lược để thúc đẩy mức độ tương tác trên các kênh truyền thông xã hội khác nhau.
Vận dụng trí tuệ nhân tạo AI
Năm 2023 có thể là năm mà bạn đi trước đón đầu và xem xét cách AI có thể tăng cường và mở rộng quy mô chứ không phải thay thế chính bạn trong việc sáng tạo nội dung. Công nghệ này có thể cải thiện khả năng cá nhân hóa nội dung trang web của bạn, từ việc nhận dạng khách truy cập lặp lại và đưa ra đề xuất trong ứng dụng hoặc thúc đẩy các chiến dịch email cụ thể dựa trên hành vi và kiểu mua hàng của người dùng. Từ đó tiết kiệm thời gian cho việc lập chiến lược, xây dựng nhóm và tăng trưởng sáng tạo.
Tuy nhiên bạn không nên dựa vào công cụ này để thực hiện tất cả công việc cho mình, tuy có thể giúp bạn tạo hoặc bổ sung cho nội dung hiện có nhưng nó không đủ tốt để viết tất cả nội dung của bạn.
Chất lượng nội dung là ưu tiên hàng đầu
Tại một số thời điểm, tần suất xuất bản là một yếu tố quan trọng có tác động nhất định đến các thuật toán truyền thông xã hội và xếp hạng của công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên vào năm 2023, quy trình sản xuất nội dung sẽ được tập trung nhiều hơn để đạt chất lượng cao và hiệu quả hơn. Thay vì cố gắng sản xuất số lượng lớn nội dung dưới trung bình hoặc tầm thường với tần suất dày đặc, các thương hiệu sẽ sắp xếp lại nỗ lực để cải thiện chất lượng nội dung của mình.
Cải thiện chất lượng nội dung của bạn là rất quan trọng để thu hút người đọc, xây dựng uy tín thương hiệu và thúc đẩy chuyển đổi. Tập trung vào các người đọc và những gì họ thực sự cần. Sau đó, sản xuất nội dung đáp ứng nhu cầu đó đồng thời nhất quán với câu chuyện thương hiệu của bạn.
Tập trung vào trải nghiệm người dùng
Trải nghiệm người dùng luôn quan trọng, nó đề cập đến toàn bộ hành trình mà người đọc trải nghiệm khi sử dụng nội dung, bao gồm truy cập, sử dụng và tương tác với nội dung trên nhiều nền tảng khác nhau. Làm thế nào để họ khám phá nội dung của bạn? Làm thế nào họ có thể truy cập nó dễ dàng? Và nó có thể được xem tốt trên mọi thiết bị hay không? Nội dung tốt giúp khách hàng dễ dàng điều hướng thành công trang web của bạn và các nền tảng mang lại trải nghiệm người đọc kém sẽ không hoạt động tốt.
Bên cạnh đó, bằng cách thay đổi cách trình bày nội dung của bạn cho khách hàng, bạn có thể có tác động rất lớn đến cách tiếp nhận nội dung đó. Điều này có thể bao gồm việc bổ sung thêm đồ họa, chuyển một blog dài thành video, triển khai tối ưu hóa cho thiết bị di động hoặc sử dụng nhiều dữ liệu đối tượng hơn để cải thiện hoạt động cá nhân hóa.
Content là một phần thiết yếu của bất kỳ doanh nghiệp nào. Những xu hướng này có thể giúp bạn phát triển trong bối cảnh tiếp thị không ngừng phát triển, giúp bạn tiếp cận đối tượng mục tiêu và phát triển doanh nghiệp của mình, nổi bật so với đối thủ và đạt được mục tiêu của mình.
Xem thêm tại website Anothemes hoặc page facebook Anothemes