Yếu tố quan trọng và các bước xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

yeu-to-va-cac-buoc-xay-dung-brand

Xây dựng thương hiệu là rất khó. Nó đòi hỏi bạn phải thực sự hiểu thông điệp mà bạn muốn doanh nghiệp của mình truyền tải đến mọi người, đồng thời hiểu khách hàng của bạn và những gì bạn muốn họ nhìn thấy từ doanh nghiệp của bạn.

Một trong những phần quan trọng của việc xây dựng thương hiệu là thiết lập các yếu tố thương hiệu. Tiếp nối bài viết trước về định nghĩa cũng như vai trò của bộ nhận diện thương hiệu đối với doanh nghiệp, bài viết hôm nay Anothemes sẽ bàn luận về các thành phần của một bộ nhận diện thương hiệu cần có.

Các yếu tố quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu

Tên gọi

Đây là yếu tố quan trọng nhất của bộ nhận diện thương hiệu vì nó định nghĩa thương hiệu bằng một hoặc hai từ. Mặc dù một dịch vụ hoặc sản phẩm chất lượng là yếu tố quan trọng để tạo ra một thương hiệu, nhưng tên tuổi cũng là một trong những điểm quan trọng. Một cái tên quyết định xem người tiêu dùng sẽ nhớ thương hiệu nhanh hay quên nó. Lời khuyên dành cho bạn là nên chọn một cái tên ngắn gọn, dễ nhớ.

Logo

Mọi thương hiệu đều cần một logo. Trên thực tế, bạn sẽ khó tìm thấy một thương hiệu không có logo, logo là trung tâm trong thiết kế nhận diện thương hiệu của bạn. Đó là phần nhận dạng thương hiệu của bạn mà mọi người sẽ tiếp xúc nhiều nhất. Nó cần phải phù hợp với tất cả các yếu tố khác của bản sắc thương hiệu của bạn.

Logo đề cập đến một biểu tượng đồ họa hay chỉ đơn giản là tên của công ty sử dụng cách xử lý kiểu chữ riêng biệt. Ngày càng có nhiều công ty chuyển sang sử dụng các loại chữ hiện đại, rõ ràng vì chúng dễ dàng mang đến một thương hiệu dễ nhận biết theo cách chuyên nghiệp mà không cần đến các yếu tố đồ họa khác. 

Màu sắc

Màu sắc là một thành phần quan trọng khác trong bất kỳ bộ nhận diện thương hiệu nào. Cách phối màu của doanh nghiệp bạn rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến tất cả các yếu tố thương hiệu trực quan bổ sung mà bạn tạo ra. Ví dụ: bạn sẽ kết hợp bảng màu thương hiệu của mình vào logo, tài liệu tiếp thị, đồ họa và hình ảnh, …

Hình ảnh

Hình ảnh bao gồm tất cả các loại hình ảnh bạn sử dụng trong việc xây dựng thương hiệu, tiếp thị và quảng cáo của mình. Hình ảnh được doanh nghiệp đưa lên cần phải thể hiện được bản sắc thương hiệu và gắn liền với phong cách doanh nghiệp. Hãy tạo nên một tính cách đặc trưng cho thương hiệu của bạn và trên bất cứ nền tảng nào, mỗi khi bạn đăng bài, hãy xem xét kỹ lưỡng hình ảnh bạn đưa lên đảm bảo phù hợp với tính cách thương hiệu và đồng bộ với các hình ảnh khác. 

Website

Một trang web có thiết kế gọn gàng sẽ khiến mọi người muốn truy cập trang web của bạn thường xuyên hơn. Trang web của bạn là nơi bạn sẽ giới thiệu các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình để có được sự tin tưởng của khách hàng.

Các nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng có đến 89% người tiêu dùng lần đầu tiên thực hiện nghiên cứu về thương hiệu trên internet trước khi mua hàng. Vì vậy trải nghiệm này phải tích cực, dễ điều hướng và dễ dàng tìm thấy tất cả thông tin cần thiết. 

Các bước xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

 

  • Phân tích công ty và thị trường: Một phân tích SWOT hoàn chỉnh bao gồm toàn bộ công ty như xem xét điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa của công ty là một cách giúp các nhà quản lý hiểu rõ tình hình để xác định tốt hơn các mục tiêu của họ và các bước cần thiết để đạt được chúng.
  • Xác định mục tiêu kinh doanh chính: Mục tiêu đằng sau bản sắc thương hiệu là tạo ra những trải nghiệm đáng nhớ cho khách hàng để đạt được mục tiêu kinh doanh của bạn. Vì vậy, xác định mục tiêu của bạn là gì là rất quan trọng.
  • Xác định khách hàng của mình: Bản sắc thương hiệu của bạn sẽ giúp khách hàng xác định và kết nối với bạn. Vì vậy, họ phải hiểu những gì bạn đang truyền tải thông qua thương hiệu của bạn. Biết rõ khách hàng của bạn là điều quan trọng trước khi bạn tạo ra bản sắc thương hiệu của mình.
  • Xác định tính cách và thông điệp mà nó muốn truyền đạt: Một công ty cần tạo ra một nhận thức nhất quán hơn là cố gắng kết hợp mọi đặc điểm tích cực có thể hình dung được. Tất cả các yếu tố thương hiệu, bao gồm logo, hình ảnh, font chữ và cách phối màu, phải phù hợp và đưa ra một thông điệp mạch lạc.

Như bạn có thể thấy, việc xây dựng một thương hiệu không chỉ đơn thuần là thiết kế một logo. Bộ nhận diện thương hiệu của bạn là một tổng thể ba chiều gồm các lựa chọn thiết kế, nội dung và các yếu tố thương hiệu độc đáo, tất cả đều kết hợp với nhau để mang lại giao diện và cảm nhận độc đáo cho thương hiệu của bạn. 

Nếu bạn đang trong quá trình tạo bộ nhận diện thương hiệu, đừng vội vàng hoặc bỏ qua việc thiết kế bất kỳ yếu tố nào của nó. Anothemes với nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn xây dựng một thương hiệu giúp tăng trưởng khách hàng tiềm năng của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để sở hữu ngay một thương hiệu nổi bật.

Xem thêm tại website Anothemes  hoặc page facebook Anothemes

Có thể bạn sẽ thích

Dia-chi-IP-la-gi
06 December 2022

Địa chỉ IP là gì? Phân loại và cách tìm địa chỉ IP

IP là một địa chỉ giao thức internet. Về cơ bản, nó là một giá trị số được gán cho một thiết bị mạng và nó được sử dụng để nhận dạng và định vị thiết bị…

khac-nhau-website-va-landingpage
30 November 2022

Sự khác nhau giữa website và landing page?

Landing page và website phục vụ các mục đích khác nhau. Landing page không phải là website mà chỉ là một trang con của website. Trong một số tình huống, cái này hiệu quả hơn cái kia. …

thiet-ke-website-xay-dung
22 November 2022

Thiết kế website xây dựng, công ty xây dựng chuyên nghiệp

Ngành kinh doanh xây dựng là một trong những ngành kinh doanh hiện đang phát triển mạnh mẽ ở Việt Nam do nhu cầu về nhà ở đang ngày tăng.  Có hàng nghìn công ty xây dựng…