Tại Sao Cần Phải Thiết Kế Website Chuyên Nghiệp Trong Thời Đại Hiện Nay ?

Lợi ích khi thiết kế website

Thời đại công nghệ lên ngôi, mạng internet trở thành một nơi lý tưởng để tìm kiếm thông tin cũng như để trao đổi và kinh doanh. Lúc này, website trở thành công cụ hoạt động marketing online hiệu quả, quảng bá thương hiệu, dịch vụ đến gần hơn với khách hàng. Đem lại hiệu quả kinh doanh cao cho doanh nghiệp. Tuy nhiên có một số doanh nghiệp lại nghĩ chỉ cần một website đơn giản có đầy đủ thông tin, địa chỉ là được. Vì vậy thay vì nên đầu tư vào phần thiết kế website chuyên nghiệp họ lại dành chi phí cho việc quảng cáo thủ công. Và điều đó chưa thực sự đem lại hiệu quả cho họ. Vậy tại sao cần phải thiết kế website chuyên nghiệp trong thời đại hiện nay ? Sau đây chúng ta cùng nhau phân tích và tìm hiểu nhé.

Như thế nào là một website chuyên nghiệp ?

Đây dường như là một câu hỏi quá đỗi quen thuộc, nhưng nó thực sự quan trọng đối với một nhà thiết kế và hơn hết nó thực sự cần thiết đối với các doanh nghiệp đang muốn xây dựng , thiết kế website chuyên nghiệp.

Với nhiều kinh nghiệm thiết kế website và thông qua nhiều hình thức, chúng tôi đã am hiểu được những sở thích cũng như nhu cầu, tâm lý của khách hàng. Đúc kết ra những tiêu chí cho một website chuyên nghiệp và một website chuyên nghiệp, chất lượng cần đáp ứng được những tiêu chuẩn cơ bản sau:

Những tiêu chí cho một website chuyên nghiệp

  • Đảm bảo thời gian vận hành thường xuyên, hạn chế tôi đa thời gian ngắt quãng.
  • Có tốc độ tải trang nhanh. Theo thống kê chung, người dùng không đủ kiên nhẫn quá 10 giây khi vào một trang web mà vẫn chưa thấy có thành phần nào trong trang web xuất hiện.
  • Có giao diện, hình ảnh, màu sắc bắt mắt, thu hút được người dùng truy cập.
  • Có bố cục, trình bày thông tin đầy đủ, hợp lý. Phù hợp với nhu cầu người dùng mà doanh nghiệp hướng đến.
  • Có sự tương tác cao, giữ chân được người dùng ở lâu hơn trên trang web của bạn để tìm hiểu thông tin. Từ đó cũng giúp cho website của bạn tăng được tỉ lệ chuyển đổi từ một người truy cập web trở thành khách hàng của bạn cao hơn.
  • Các thông tin sản phẩm, dịch vụ, giới thiệu doanh nghiệp cần phải đầy đủ và rõ ràng. Giúp người truy cập có thể tìm hiểu được thông tin về bạn một cách dễ dàng.
  • Các chức năng của website phải dễ dàng sử dụng, tập trung vào những nhu cầu cần thiết.
  • Một tiêu chí cuối cùng và mang tính tổng quát, website đó phải mang lại lợi ích kinh doanh của doanh nghiệp. Là một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp doanh nghiệp tăng doanh số và tiết kiệm thời gian, chi phí.

Những tiêu chuẩn chất lượng cơ bản của một website chuyên nghiệp

Một website đẹp cũng kèm theo đó là phải chất lượng. Chất lượng ở đây là gì? Không phải cứ sử dụng công nghệ mới nhất, hosting (server) tốt nhất ... là chất lượng, mà phải thực hiện được những tiêu chuẩn cơ bản sau:

Không có lỗi

Nói là không có lỗi thì không đúng, vì cái gì cũng có khuyết điểm, không có gì hoàn hảo cả. Nhưng ý tôi muốn nói không có lỗi ở đây, là lỗi đó bạn không dễ dàng thấy được hoặc nó chỉ là một lỗi nhỏ xíu không đáng lo và phải đảm bảo rằng Website vẫn vận hành bình thường.

Được tối ưu

Website cần phải được tối ưu về tốc độ và tối ưu về SEO. Về tốc độ, truy cập nhanh hay chậm có thể do mạng của từng người, do hosting (server)... nhưng website nên được tối ưu hình ảnh, cách load trang để đạt tốc độ tối đa, nhanh nhất có thể.

Về SEO, cần tối ưu onpage đối với nội dung, các từ khoá ... để công cụ tìm kiếm có thể tìm thấy dễ dàng.

Bảo mật

Bạn nghĩ sao khi website thỉnh thoảng có kẻ tấn công khiến khách hàng không thể truy cập được hoặc bị mất dữ liệu ... Nó làm trậm quá trình phát triển của bạn.

Vì vậy website cần phải được bảo mật để đề phòng hacker tấm công, phá hoại.

Quản trị dễ dàng

Sở hữu một website, bạn phải thường xuyên làm việc với nó, post tin tức, sản phẩm... Do đó, trang quản trị phải được xây dựng thân thiện, dễ dàng sử dụng để việc quản trị trở nên tốt hơn.

Nội dung

Website phải có nội dung đầy đủ, phong phú, thông tin cần thiết cho người truy cập. Nếu không, một website có nội dung sơ sài sẽ đồng nghĩa với việc website đó không có lượng truy cập cao.

Trên đây chỉ là những tiêu chuẩn cơ bản, còn một số tiêu chuẩn khác tuỳ thuộc vào nhu cầu và chiến lược phát triển website của từng doanh nghiệp.

Những lợi ích mà thiết kế website chuyên nghiệp mang lại

Tiết kiệm chi phí quảng cáo tối ưu. đồng thời tiếp cận nhiều hơn những khách hàng và khách hàng tiềm năng

Website được xem như là bộ mặt của doanh nghiệp. Và khách hàng sẽ xem web của bạn như một cuốn sách, cuốn sách đó sẽ gây được ấn tượng tốt đẹp cho khách hàng ngay từ trang bìa đẹp và đầy tinh tế. Cũng giống như việc website được thiết kế một cách chuyên nghiệp, hấp dẫn về giao diện, thân thiện và dễ dàng sử dụng khiến cho người dùng cảm thấy tiện lợi và giác thích thú. Gây ấn tượng cho khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên, giúp công ty thu hút và tiếp cận với khách hàng một cách tốt nhất.

Từ những ấn tượng đầu tiên đó, khách hàng sẽ dần dần khám phá, giúp doanh nghiệp giữ chân được khách hàng lâu hơn và có cơ hội quảng bá dịch vụ và thương hiệu của mình. Giúp tiết kiệm được chi phí quảng cáo tối ưu.

Mang lại nguồn doanh thu, lợi nhuận cao cho doanh nghiệp

Một website chuyên nghiệp sẽ thu hút được nhiều khách hàng. Đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều khách hàng sử dụng các dịch vụ của bạn hơn. Mang lại nguồn doanh thu, lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.

Đánh giá chuyên môn

Doanh nghiệp thể hiện tính chuyên nghiệp và uy tín của mình thông qua website. Các nhà kinh doanh sẽ giới thiệu sản phẩm dịch vụ hay những điểm mạnh của mình trên website công ty để lôi cuốn khách hàng. Về phía khách hàng, họ dựa vào đó để đánh giá chuyên môn của doanh nghiệp bạn qua chính website của bạn.

Thiết kế website chuyên nghiệp nhận dạng thương hiệu

Website chuyên nghiệp xứng tầm thương hiểu sẽ giúp định vị thương hiệu doanh nghiệp trên Internet.

Bằng cách này hay cách khác, một website chuyên nghiệp với bộ nhận diện thương hiệu đầy tinh tế sẽ giúp cho khách hàng dễ nhớ, có thiện cẩm và ấn tượng. Từ đó thương hiệu của doanh nghiệp được quảng bá một cách hiệu quả và lưu lại dấu ấn với khách hàng.

Chất lượng website luôn ổn định và dễ dàng thích nghi với nhu cầu người sử dụng

Website được thiết kế chuyên nghiệp sẽ ít xảy ra lỗi và luôn ổn định đây gọi là chất lượng của website.

Khi thiết kế website sẽ có nhiều thay đổi từ chức năng đến giao diện trong khi sử dụng và cung ứng với nhu cầu phát triển của xã hội và xu hướng thế hệ mới. Nâng cấp chỉnh sửa một cách dễ dàng là điều mà một nhà thiết kế chuyên nghiệp cần hướng tới.

Tối ưu với Search Engines

Ngày nay để kinh doanh trên internet thì SEO là một trong cac yếu tố rất quang trọng.

Vì vậy, ngoài các yêu tố về giao diện và chức năng, để có thể tiếp cận và bán sản phẩm cho  khách hàng thì website phải được tối ưu hóa giúp  website đứng top google và tiếp cận 90% ngừơi dùng tìm kiếm sản phẩm dịch vụ của bạn từ google.

Nhiêu đó thôi chắc đã đủ để bạn bắt tay ngay vào việc đầu tư thiết kế website chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của mình rồi phải không nào. Là nhà đâu tư có tầm nhìn luôn biết cách đầu tư ,thiết kế website chuyên nghiệp là điều họ sẽ không bao giờ bỏ qua. Còn bạn thì sao ?

Theo dõi chúng tôi để xem thêm nhiều thông tin bổ ích cũng như nếu bạn có nhu cầu thiết kế website hãy liên hệ với chúng tôi nhé.

Có thể bạn sẽ thích

13 May 2022

Tại Sao Nên Lựa Chọn Thiết Kế Website Độc Quyền

Anothemes là đơn vị cung cấp website độc quyền theo phong cách chuyên nghiệp phù hợp với từng lĩnh vực kinh doanh. Với nhiều năm kinh nghiệp cùng đội ngũ IT trẻ sáng tạo, Anothemes tự tin…

thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
29 April 2022

Dịch Vụ Thiết Kế Website Bất Động Sản Chuyên Nghiệp

Thị trường bất động sản hiện nay rất sôi động và cạnh tranh cực kì cao nên việc thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp là rất quan trọng. Để có thể đạt được hiệu quả,…

công cụ nghiên cứu từ khoá 6
29 April 2022

5 Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Cơ Bản Nhất

Đối với người làm nội dung trong mọi lĩnh vực, nghiên cứu từ khóa và lựa chọn được những keyword phù hợp sẽ giúp bạn tiếp cận đến đúng khách hàng. Dưới đây là top 5 công…