Hiện nay, các kênh thông tin như Website, mạng xã hội (MXH: Facebook, Zalo, Instagram...), blog đều rất quen thuộc với mỗi người chúng ta, đặc biệt là giới trẻ . Đây là những kênh thông tin được tạo ra với những mục đích khác nhau nhằm hỗ trợ người dùng trên các công cụ máy tính, điện thoại thông minh... để cập nhật và sáng tạo nội dung một cách nhanh chóng thuận tiện. Có nhiều câu hỏi đặt ra như: " Sự khác nhau giữa website, blog và mạng xã hội là gì? và website có thật sự cần thiết hay không? Vậy thì bài viết này chúng ta sẽ cùng làm rõ câu hỏi này, để các bạn có thể ứng dụng nó một cách phù hợp nhé.
Đặc điểm và mục đích của việc sử dụng website
Tạo lưu lượng truy cập trang web:
Đây là điều rất quan trọng đối với mọi trang web vì không có lưu lượng truy cập, trang web của bạn gần như không ai biết đến. Nó là cơ hội để chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.
Tăng Kiếm thêm doanh thu:
Mục tiêu này sẽ dựa trên loại trang web mà bạn muốn lựa chọn khi tiến hành xây dựng. Một số trang web được xây dựng với mục đích chỉ chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng và sau đó những khách hàng tiềm năng đó thành doanh số.
Xây dựng thương hiệu:
Xây dựng thương hiệu là một yêu cầu thiết yếu cho bất kỳ cá nhân, công ty, doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức nào. Vì chỉ khi đó bạn mới có thể thiết lập bản thân, khẳng định tên tuổi, vị thế trong bất kỳ ngành nào, lĩnh vực nào. Xây dựng thương hiệu cũng giúp thu hút khách hàng mới và khiến khách hàng hiện tại trung thành hơn.
Bán sản phẩm, dịch vụ:
Với một trang web thương mại điện tử, mục đích chính của website có thể bán được nhiều sản phẩm, gói dịch vụ cùng với nhiều tiện ích cho khách hàng.
Đặc điểm và mục đích tạo trang blog
Nói một cách đơn giản dễ hình dung thì blog như là một cuốn nhật kí ghi chép thường ngày mà nhiều người vẫn hay sử dụng. Một “cửa sổ” ngày ngày gửi đi những thông tin cập nhật của doanh nghiệp hoặc cửa hàng và kết nối để thu hút người xem.
Các bài viết thường được sắp xếp theo thứ tự thời gian và những bài mới thường được cập nhật đầu trang. Bằng cách viết cẩn thận từng bài blog cũng như viết thật nhiều bài viết như thế, chúng sẽ được tích lũy thành nguồn thông tin phong phú. Và những người quan tâm đến nội dung đó có thể sẽ trở thành bạn đọc, và tìm đến các bài viết thường xuyên hơn.
Mục đích là thông qua việc tìm kiếm các bài viết để dẫn người dùng đến trang chủ và cuối cùng là khiến họ dừng chân lâu hơn và thực hiện hành động đăng kí và liên hệ tới doanh nghiệp hoặc cửa hàng từ trang chủ.
Đặc điểm và mục đích của việc sử dụng MXH
Facebook, Instagram, Twitter… là các công cụ để “lan truyền thông tin” và “kết nối” nhiều người dùng với nhau thông qua mạng internet. Những thông tin trên đó hầu như không được đăng ký trong công cụ tìm kiếm, và dường như chúng sẽ trôi đi theo thứ tự thời gian đăng tải và sẽ mất đi.
Có một điểm đặc biệt nữa là nếu bạn thêm bình luận và tương tác với nhau, bạn sẽ tự nhiên cảm thấy thân thiết với nhiều đối tượng khác nhau, và việc kết nối sẽ dễ dàng đạt được sự tin tưởng hơn.
Khi bạn viết xong một bài blog hoặc bắt đầu chạy một chiến dịch trên trang web của mình, bạn sẽ quan tâm đến việc sẽ lan truyền thông báo đến cho nhiều người dùng biết về những thông tin vừa cập nhật này như thếnào, thì mạng xã hội sẽ hỗ trợ bạn kết nối người dùng đến blog hoặc trang chủ.
Website có thật sự cần thiết ?
Website có tích hợp trang blog
Với mô hình này, trang web có sử dụng hệ thống “CMS (WordPress)” được tích hợp với trang blog, trang chủ và blog nằm trong cùng một tên miền nên việc cập nhật blog càng nhiều càng có tác dụng làm tăng giá trị SEO cho trang web.
Ngoài ra, bằng cách thiết kế blog với cùng một thiết kếcủa website, việc tích hợp trang blog vào trong menu, có một lợi thế là người dùng có thể dễ dàng nhấp vào và an tâm là vẫn đang ở trên cùng một website chứ không phải đang bị dẫn tới một địa chỉ nào đó khác hoàn toàn.
Đây là cách cho người dùng cảm giác đang xem các nội dung trong cùng một website, chứ không phải là bị dẫn tới một trang nào đó, bởi thiết kế 2 trang hoàn toàn khác biệt nhau.
Website có liên kết blog và các trang MXH
Chúng ta sẽ chia sẻ thông tin trên Twitter và Facebook cho người dùng biết là blog vừa có bài viết mới, trang chủ vừa được cập nhật hoặc một chiến dịch mới vừa bắt đầu chạy.
Ngoài ra, Twitter và Facebook đăng tải theo thứ tự trên dòng thời gian, vì vậy khi bạn sử dụng MXH để chia sẻ thông tin thì sẽ dễ dàng tìm kiếm lại các bài đã đăng trước đây.
Thêm nữa, chúng ta có thể dùng MXH để chạy truyền thông miễn phí mức độ nhận diện sản phẩm sẽ được lan truyền rộng rãi hơn cho doanh nghiệp. MXH có thể kết nối với người dùng chỉ bằng một tweet trên Twitter hay một status ngắn gọn với những thông tin cơ bản cũng ít nhiều đem lại tương tác nhanh hơn so với việc phải đầu tư tâm sức rất lớn cho một bài blog.
Sẽ hiệu quả hơn nếu biết kết hợp giữa website, blog và các trang MXH
Website được doanh nghiệp tạo ra để nâng cao sự tin cậy của các đối tác và khách hàng, đây được xem như là phương tiện liên hệ chính thức để người dùng và doanh nghiệp có thể trao đổi với nhau. Chúng ta có thể kết hợp website, blog và các trang MXH lại với nhau để tăng hiệu quả sử dụng cũng như thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng hơn.
Chúng ta có thể đăng tải các blog ngay trên trang web của mình, sau đó dùng các trang MXH để chia sẻ chúng một cách rộng rãi hơn, thu hút hơn. Tiếp cận khách hàng một cách an toàn và nhanh chóng hơn.
Phương thức này không phải là một cách phối hợp sử dụng các công cụ một cách rất hiệu quả rồi sao.
Vậy là bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi " Website có thật sự cần thiết ? Sự khác nhau giữa website, blog và mang xã hội là gì ?" rồi phải không nào. Nếu bạn có thắc mắc hay nhu cầu thiết kế website, hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé.
- Xem thêm tại website Anothemes hoặc page facebook Anothemes