Hiện nay thị trường kinh doanh online đang ngày càng sôi động, đối với các doanh nghiệp dù mới bắt đầu hay đang hoạt động kinh doanh trực tuyến đều hiểu rằng việc tạo website bán hàng chuyên nghiệp là rất quan trọng. Để mỗi thiết kế website bán hàng online đem đến hiệu quả tốt nhất, trong quá trình thiết kế nhất thiết bạn phải lưu ý những vấn đề dưới đây.
1. Giao diện ấn tượng, dễ sử dụng
Giao diện website bán hàng là điều quan trọng đầu tiên mà người thiết kế web cần quan tâm. Một giao diện đơn giản nhưng có bố cục rõ ràng, ấn tượng sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm.
Thiết kế website bán hàng cần phân loại sản phẩm theo danh mục cụ thể với những thông tin sơ lược nhất. Nhờ đó, khách hàng sẽ thấy được sản phẩm kinh doanh ngay khi vào website, đưa đến hiệu quả bán hàng cao hơn.
2. Mô tả sản phẩm tốt
Các mô tả sản phẩm rõ ràng, đầy đủ là một trong những cách giúp doanh nghiệp tối ưu trang sản phẩm trên website, giúp người mua sắm hình dung được công dụng, cách dùng sản phẩm. Luôn cập nhật các thông tin thay đổi một cách kịp thời để tránh gây nhầm lẫn cho người dùng.
3. Tốc độ tải trang nhanh
Khi thiết kế bất kỳ website nào mà đặc biệt hơn là thiết kế 1 trang web bán hàng, doanh nghiệp cần phải đặc biệt lưu ý đến tốc độ load trang. Bởi vì đây là yếu tố ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng.
Khách hàng truy cập trang web sẽ rất khó chịu nếu như khi truy cập vào website mà tốc độ load quá chậm chạp thì sẽ khiến họ mất kiên nhẫn và thoát trang ngay lập tức hoặc tệ hơn là khách hàng không muốn quay lại website của bạn thêm một lần nào nữa.
Ngoài ra, tốc độ tải trang web còn ảnh hưởng đến thứ tự xếp hạng trên Google, cũng như tác động đến hoạt động SEO của doanh nghiệp trên Google. Các website có tốc độ load trang, load dữ liệu nhanh và ổn định sẽ giúp Google có thể dễ dàng tiếp cận, cũng như thu thập dữ liệu tốt hơn những trang web không ổn định về tốc độ tải trang.
4. Có chức năng giỏ hàng, thanh toán trực tuyến
Đa số người tiêu dùng thường có thói quen mua nhiều món hàng cùng lúc khi mua sắm trực tuyến. Một vài trường hợp khác muốn lưu lại sản phẩm để mua vào lúc khác, giải quyết hai vấn đề này thì chức năng giỏ hàng đã xuất hiện. Chức năng này có thể nói là vô cùng tiện lợi và tạo sự thích thú với người dùng, khiến hoạt động mua hàng trực tuyến trở nên dễ dàng và linh động hơn.
Thanh toán chính là bước cuối cùng trong quá trình mua hàng, chỉ cần hoàn thành bước này thì sản phẩm đã gần như về tay khách hàng. Vì vậy việc đa dạng các hình thức thanh toán trực tuyến tạo sự tiện lợi và chuyên nghiệp của website, giúp khách hàng dễ dàng trong hoạt động mua sắm online.
5. Hiển thị tốt trên các thiết bị di động
Việc xây dựng, thiết kế web bán hàng không chỉ đơn thuần là thu hút sự quan tâm của người truy cập web. Mục đích hầu hết mà doanh nghiệp hướng tới vẫn là đạt được tỷ lệ bán hàng cao với nhiều đơn hàng được đặt từ web. Thiết kế website bán hàng online chuyên nghiệp phải được tích hợp trên phiên bản di động hoàn chỉnh và đáp ứng được việc tương thích với mọi thiết bị công nghệ. Việc tích hợp web bán hàng có liên kết với các mạng xã hội: Instagram, Facebook, Twitter,… cũng nên được thực hiện.
6. Tối ưu tên, hình ảnh, tùy chọn của sản phẩm
Tên sản phẩm là yếu tố giúp người dùng tìm thấy sản phẩm mà họ cần. Phải đảm bảo tên sản phẩm chính xác đầy đủ thông số (tất da màu đen nữ 25 cm, máy scan Kodak i2900 ).
Nếu sản phẩm có nhiều loại khác nhau thì phải phân chia một cách thông minh để người mua hàng dễ dàng lựa chọn giữa các tùy chọn của cửa hàng. Một gợi ý cho bạn là hãy hiển thị ảnh của từng tùy chọn song song, người mua sắm có thể đưa ra quyết định nhanh hơn về loại sản phẩm họ muốn mua.
Hình ảnh chi tiết của sản phẩm là cần thiết cho bất kỳ trang bán hàng online nào. Những hình ảnh này phải rõ nét, tải nhanh, với các tùy chọn phóng to và xem chi tiết hơn. Nên cung cấp các hình ảnh đa chiều, nhìn từ nhiều góc độ khác nhau. Mọi người cần biết được những sản phẩm họ đang mua trực tuyến sẽ có hình dáng như thế nào trong thực tế, trong nhiều góc độ.
7. Tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm
Hãy xây dựng cho doanh nghiệp mình một thiết kế website chuẩn SEO. Với những website chuẩn SEO sẽ giúp website tối ưu hóa trên các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc, Bing… Một số yếu tố cần phải được tối ưu như Meta Title, Meta Description, URL… Thông qua các bộ máy tìm kiếm như vậy sẽ thúc đẩy hoạt động bán hàng tốt hơn.
8. Công cụ hỗ trợ khách hàng trực tuyến nhanh chóng
Đây cũng coi như là các yếu tố cơ bản nhất của một website bán hàng. Việc tích hợp các công cụ liên quan đến việc hỗ trợ trực tuyến trên website bán hàng như chat live, chat với người tư vấn,… điều này sẽ gia tăng sự tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp.
Ngoài ra đừng quên liên kết và tận dụng lợi thế của các trang mạng xã hội lớn như: Facebook, Twitter, Linkedin,… để tăng lượt truy cập cho website.
9. Cần thiết một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp
Để hỗ trợ tốt nhất cho tất cả những điều nêu trên, tốt nhất bạn hãy tìm cho mình một người bạn đồng hành chuyên nghiệp. Hãy chọn một công ty mà ở đó dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín, có thể giải quyết các sự cố kịp thời. Anothemes sẽ là địa chỉ thết kế website đáng tin tưởng khi bạn muốn đáp ứng tất cả những vấn đề nói trên.
Có thể bạn sẽ thích
Tại Sao Nên Lựa Chọn Thiết Kế Website Độc Quyền
Anothemes là đơn vị cung cấp website độc quyền theo phong cách chuyên nghiệp phù hợp với từng lĩnh vực kinh doanh. Với nhiều năm kinh nghiệp cùng đội ngũ IT trẻ sáng tạo, Anothemes tự tin…
Dịch Vụ Thiết Kế Website Bất Động Sản Chuyên Nghiệp
Thị trường bất động sản hiện nay rất sôi động và cạnh tranh cực kì cao nên việc thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp là rất quan trọng. Để có thể đạt được hiệu quả,…
5 Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Cơ Bản Nhất
Đối với người làm nội dung trong mọi lĩnh vực, nghiên cứu từ khóa và lựa chọn được những keyword phù hợp sẽ giúp bạn tiếp cận đến đúng khách hàng. Dưới đây là top 5 công…