Tự Thiết Kế Banner Quảng Cáo "Hút" Khách Cùng Với Anothemes

tự thiết kế banner

Ngày nay việc tự thiết kế banner đã trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết khi bạn có thể tự mình thiết kế bằng những công cụ có sẵn. Thiết kế banner quảng cáo đẹp, chuyên nghiệp giúp tạo ấn tượng, thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp của mình. Hãy cùng Anothemes tìm hiểu về tầm quan trọng của banner quảng cáo và các công cụ hỗ trợ thiết kế banner chuyên nghiệp "hút" khách!

Banner quảng cáo là gì?

Trong lĩnh vực truyền thông – marketing, banner là những tấm biển quảng cáo thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ để thu hút khách hàng. Banner là nơi trình bày những nội dung có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ hay thông điệp nào đó mà doanh nghiệp mong muốn gửi đến khách hàng.

Banner thể hiện những thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng, người tiêu dùng của mình. Nội dung trên banner sẽ bao gồm slogan, ký tự, hình ảnh, thông tin về công ty, doanh nghiệp. Nhờ đó, khách hàng sẽ nắm được đầy đủ các thông tin và từ đó dễ dàng kết nối với thương hiệu.

Những dạng banner phổ biến hiện nay:

  • Banner quảng cáo online: Banner được thiết kế và đặt trên các website, fanpage,...
  • Banner báo, tạp chí: Banner được thể hiện trên các ấn phẩm cầm tay như tạp chí, báo giấy để quảng cáo.
  • Banner cửa hiệu, đường phố: Banner có kích thước lớn và thường được sử dụng để đặt tại các cửa hiệu hoặc trên các cột cây đường lớn có đông dân cư qua lại.

Tự thiết kế banner cần chú ý gì?

Tiêu đề banner ấn tượng

Tiêu đề là là phần khách hàng đọc đầu tiên khi nhìn thấy banner. Chính vì vậy một tiêu đề có sức hút thì sẽ gây được sự chú ý của người đọc. Trong quá trình thiết kế, phần tiêu đề và nội dung nên có sự khác nhau về kích cỡ để nổi bật phần tiêu đề.

Kích thước banner chuẩn

Kích thước banner website chuẩn:

  • Kích thước ảnh trang chủ Website sẽ là 1360×540 pixel.
  • Với hình ảnh trong bài viết kích thước thường là 300×188 pixel.
  • Kích thước ảnh chi tiết là 800×500 pixel.
  • Kích thước với hình ảnh minh họa sản phẩm là 300×400 pixel.

Kích thước banner facebook chuẩn:

  • Kích thước ảnh được đề xuất: 1200 x 628 pixel

  • Chiều rộng và chiều cao tối thiểu: 600 pixel.

Kích thước banner ngoài trời được dùng phổ biến nhất:

  • Banner đứng: 60cm x 160cm, 80cm x 180cm, 80cm x 200cm, 80cm x 220cm.
  • Banner ngang: 100cm x 500cm, 100cm x 600cm, 100cm x 800cm.

Sử dụng màu sắc nổi bật

Màu sắc thiết kế banner chính là yếu tố đầu tiên gây ấn tượng với người dùng. Khi sử dụng màu sắc, bạn nên chú ý xác định khách hàng mục tiêu để nhắm trúng tâm lý khách hàng. Điều này vô cùng quan trọng trong thiết kế để tạo ra những banner quảng cáo đẹp thu hút người dùng ở mọi lứa tuổi khác nhau.

Sử dụng font chữ rõ ràng

Thiết kế banner website nên sử dụng dạng font chữ k có chân, kích cỡ chữ rõ ràng, dễ đọc. Và một số lưu ý sau đây khi chọn font chữ dành cho người tự thiết kế banner:

  • Phần tiêu đề, đề mục cần cần chon font chữ nổi bật, tạo ấn tượng.
  • Không dùng quá nhiều font chữ trên cùng 1 banner.
  • Không nên sử dụng nhiều font chữ quá cầu kỳ, kiểu cách gây rối mắt.
  • Khoảng cách dòng giữa các chữ trong đoạn văn bản cần hợp lý, dễ nhìn.

 

 

Các phần mềm hỗ trợ tự thiết kế banner

1. Canva - Phần mềm thiết kế online miễn phí

Nếu bạn là người mới bắt đầu học thiết kế, Canva là lựa chọn tốt nhất. Nó là một trong những phần mềm hỗ trợ thiết kế banner miễn phí online độc đáo nhất hiện nay. Canvas có sẵn ảnh, phông chữ và những ý tưởng thiết kế.

2. Adobe Photoshop

Photoshop là phần mềm thiết kế banner, chỉnh sửa ảnh, thiết kế đồ họa,… chuyên nghiệp nhất hiện nay. Đâylà phần mềm hữu ích, tích hợp bộ công cụ thiết kế đa dạng và có rất nhiều tính năng khác nhau. Khác với phần mền online canva đã có các mẫu sẵn thì ở photoshop bạn phải làm tất cả. Vậy nên nó có vẻ khó hơn cho những người mới bắt đầu. Photoshop có nhiều công cụ nên tính chuyên nghiệp nó sẽ cao hơn. Nếu muốn làm designer thì bạn bắt buộc phải biết sử dụng phần mềm này.

3. Adobe Illustrator

Illustrator là phần mềm thiết kế đồ họa cho phép bạn thiết kế mọi thứ từ banner, đồ họa web, đồ họa cho thiết bị di động, đến logo, biểu tượng, hình minh họa sách, bao bì sản phẩm và biển quảng cáo. Hỗ trợ đồ họa vector giúp cho các bạn có thể in ấn, phóng to thoải mái mà không lo bị vỡ, bị nhòe.

 

Ngoài 3 phần mềm phổ biến trên còn có Banner Designer Pro, Fotor, InDesign, Flash Banner Creator,Flax,... bạn có thể tham khảo thêm.

Trên đây là các điểm cần quan tâm và giới thiệu một số phần mềm thông dụng hỗ trợ các bạn trong việc tự thiết kế banner. Thiết  kếbanner quảng cáo chuyên nghiệp sẽ giúp chất lượng doanh nghiệp nâng cao. Bạn có thể liên hệ Anothemes để tư vấn các mẫu thiết kế web thịnh hành mà không cần phải tự mày mò.

Có thể bạn sẽ thích

13 May 2022

Tại Sao Nên Lựa Chọn Thiết Kế Website Độc Quyền

Anothemes là đơn vị cung cấp website độc quyền theo phong cách chuyên nghiệp phù hợp với từng lĩnh vực kinh doanh. Với nhiều năm kinh nghiệp cùng đội ngũ IT trẻ sáng tạo, Anothemes tự tin…

thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp
29 April 2022

Dịch Vụ Thiết Kế Website Bất Động Sản Chuyên Nghiệp

Thị trường bất động sản hiện nay rất sôi động và cạnh tranh cực kì cao nên việc thiết kế website bất động sản chuyên nghiệp là rất quan trọng. Để có thể đạt được hiệu quả,…

công cụ nghiên cứu từ khoá 6
29 April 2022

5 Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Cơ Bản Nhất

Đối với người làm nội dung trong mọi lĩnh vực, nghiên cứu từ khóa và lựa chọn được những keyword phù hợp sẽ giúp bạn tiếp cận đến đúng khách hàng. Dưới đây là top 5 công…