5 Công Cụ Nghiên Cứu Từ Khóa Cơ Bản Nhất

công cụ nghiên cứu từ khoá 6

Đối với người làm nội dung trong mọi lĩnh vực, nghiên cứu từ khóa và lựa chọn được những keyword phù hợp sẽ giúp bạn tiếp cận đến đúng khách hàng. Dưới đây là top 5 công cụ nghiên cứu từ khóa chất lượng nhất năm 2021 mọi đối tượng nhất là những SEOer không thể bỏ qua.

1. Công cụ nghiên cứu từ khóa phổ biến nhất - Google Trends

Google Trends là dịch vụ giúp so sánh, tìm kiếm từ khoá seo và là công cụ được lựa chọn sử dụng nhiều nhất để nghiên cứu tìm kiếm của người dùng. Google Trends sẽ gợi ý cho bạn các cụm từ tìm kiếm liên quan đến chủ đề mà bạn đang quan tâm và độ cạnh tranh của nó.

1.1. Ưu điểm và Nhược điểm 

– Ưu điểm:

  • Đây là công cụ nghiên cứu từ khoá miễn phí từ Google
  • Có thể gợi ý xu hướng của từ khóa giúp người nghiên cứu đưa ra quyết định thời điểm và nhóm từ khóa cần tập trung
  • Cho phép so sánh sự khác nhau về tìm kiếm theo khu vực, từ đó có thể giúp bạn tìm kiếm từ khoá seo phù hợp với doanh nghiệp của bạn nếu doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp địa phương.

Từ khoá “công ty thiết kế website” nhận được sự quan tâm tìm kiếm tại Hà Nội và Hồ Chí Minh

  • Cho phép người sử dụng phần mềm có thêm các chủ đề liên quan để nghiên cứu

Với từ khoá “công ty thiết kế website” Google Trend đưa ra một vài chủ đề và cụm từ có liên quan trong thời gian 12 tháng qua tại Việt Nam

– Nhược điểm

  •  Số lượng từ khoá gợi ý ít
  •  Nhiều từ khoá gợi ý không sát với cụm từ tìm kiếm hay chủ đề ban đầu.

1.2.  Cách sử dụng 

  • Bước 1: Truy cập https://trends.google.com.vn/trends/?geo=VN để có thể sử dụng Google Trends với vị trí mặc định là Việt Nam
  • Bước 2: Nhập cụm từ tìm kiếm hoặc chủ đề bạn muốn nghiên cứu vào thanh công cụ search

  • Bước 3: Để lấy được các từ khoá công cụ tìm kiếm gợi ý, trên giao diện công cụ phân tích từ khóa miễn phí bạn tìm đến phần “Cụm từ tìm kiếm có liên quan”. Sau đó lựa chọn tải về, bạn sẽ có danh sách từ khoá gợi ý từ phần mềm online này.
  • Bước 4: Lựa chọn các từ khoá phù hợp với cụm từ tìm kiếm hoặc chủ đề bạn muốn nghiên cứu từ khoá

2. Google search box

Google Search Box hiểu đơn giản là cửa sổ tìm kiếm của Google. Thông thường chúng ta chỉ sử dụng nó khi tìm kiếm thông tin, sản phẩm. dịch vụ…, nhưng thực ra đây cũng là một công cụ từ khóa rất hữu hiệu.

2.1. Ưu điểm và Nhược điểm 

– Ưu điểm:

  • Gợi ý trực tiếp các từ khoá khi người dùng thực hiện hành vi tìm kiếm
  • Dễ sử dụng
  • Hoàn toàn miễn phí
  •  Không cần đăng ký tài khoản

–  Nhược điểm

  • Từ khoá nghiên cứu được rất hạn chế
  • Mất thời gian do phải thực hiện nhiều lần với nhiều từ khóa khác nhau
  • Khả năng thiếu từ khoá cao vì không nghiên cứu được tổng thể
  • Cần có bộ từ khóa chủ đề từ trước để thực hiện

2.2. Cách sử dụng 

  • Bước 1: Truy cập vào https://www.google.com.vn/
  • Bước 2: Nhập cụm từ khoá bạn muốn nghiên cứu vào ô tìm kiếm
  • Bước 3: Trong quá trình nhập từ khóa Google sẽ gợi ý cho bạn các từ khóa, bạn có thể sử dụng để bổ sung vào bộ từ khoá của mình.

*Mẹo nhỏ: Để tránh mất thời gian gõ lại các từ khoá gợi ý, bạn có thể sử dụng tính năng “Báo cáo các gợi ý không phù hợp” để copy từ khoá nhanh hơn.

2.3. Chi phí sử dụng

Công cụ từ khoá này có thể sử dụng hoàn toàn miễn phí

3. Keyword Tool.io

Keyword Tool là cho phép bạn khai thác các từ khóa mở rộng chính xác của một từ khóa nào đó. Công cụ này cung cấp từ khoá cho rất nhiều nền tảng tìm kiếm khác nhau như: Google, Youtube, Bing, Amazon và App Store.

Ví dụ khi bạn nhập vào một key: “dịch vụ seo”, kết quả trả về sẽ là một list từ khóa CHỨA cụm từ “dịch vụ seo” như: thiết kế website Nghệ An, dịch vụ thiết kế web,… và kèm theo một số thông tin về từ khóa như: search volume,độ khó của từ khóa, giá thầu quảng cáo

Đây là một công cụ có cả bản trả phí và bản miễn phí. Với bản miễn phí thì bạn sẽ chỉ check được giới hạn khoảng 2 3 key là check được search volume. Bản trả phí rẻ nhất là 69$ cho 1 tháng, cho phép check 7000 keyword một ngày.

3.1. Ưu điểm và Nhược điểm 

– Ưu điểm:

  • Tìm keyword seo dựa trên Google Autocomplete
  • Có thêm gợi ý từ khóa cho các mạng xã hội như Instagram, Twitter
  • Có thể xuất kết quả sang nhiều định dạng khác nhau
  • Giao diện người dùng đơn giản, nhiều chức năng cho người mới bắt đầu

–  Nhược điểm

  • Chỉ gợi ý các từ khoá có chứa cụm từ khóa bạn nhập trên thanh tìm kiếm
  • Phải trả phí nếu bạn muốn sử dụng đầy đủ tính năng và số liệu
  • Số lượng từ khoá gợi ý bị hạn chế

3.2. Cách sử dụng 

  • Bước 2: Tại giao diện của công cụ, nhập cụm từ khoá muốn nghiên cứu vào thanh search, sau đó lựa chọn vị trí/ngôn ngữ bạn muốn cuối cùng bấm nút tìm kiếm để công cụ đưa ra những từ khóa gợi ý.

  • Bước 3: Công cụ sẽ gợi ý cho bạn các từ khoá liên quan đến từ khoá bạn tìm kiếm. Với bản miễn phí bạn chỉ có thể xem được danh sách từ khoá. Để xem thông tin của từ khoá bạn cần sử dụng bản trả phí, với các mức chi phí sử dụng ở phần dưới.

  • Bước 4: Bạn có thể tải về danh sách từ khoá để lựa chọn từ khóa phù hợp với website của mình bằng cách bấm vào phần “Copy/Export all” sau đó lựa chọn định dạng bạn muốn xuất dữ liệu.

3.3. Chi phí sử dụng

  • Công cụ Keywordtool.io có thể sử dụng miễn phí
  • Bản trả phí của công cụ này có các tùy chọn khác nhau.

Trả phí theo tháng: có các mức trả phí theo tháng là 89$/tháng, 99$/tháng và 199$/tháng

Trả phí theo năm: có các mức trả phí theo năm là 828$/năm, 984$/năm và 1908$/năm

4. LSI Grap

LSI Graph (Latent Semantic Indexing) cho phép bạn tìm keyword seo liên quan với từ khóa chính do công cụ tìm kiếm từ khoá miễn phí lập chỉ mục. Nó gần giống với các từ khóa liên quan gợi ý ở cuối phần tìm kiếm của Google.

4.1. Ưu điểm và Nhược điểm 

– Ưu điểm:

  • Gợi ý các từ khóa LSI phù hợp với chủ đề của bạn
  • Với việc đánh giá mức độ giống nhau về ngữ nghĩa của từ khoá gợi ý so với chủ đề của bạn, công cụ này sẽ giúp bạn biết được cần lựa chọn từ khoá nào để đạt hiệu quả.
  • Đưa ra các gợi ý về nội dung thực tế đang lên top với từ khoá và chủ đề mà bạn cung cấp

–  Nhược điểm

  • Cần sử dụng bản trả phí mới có thể sử dụng hết tính năng của công cụ
  • Tốc độ tải trang chưa tối ưu, đôi khi công cụ bị “đơ” khi sử dụng nghiên cứu từ khoá
  • Nhiều từ khoá gợi ý quá xa với chủ đề/từ khoá cần nghiên cứu.

4.2. Cách sử dụng 

  • Bước 2: Nhập từ khoá hoặc chủ đề vào ô tìm kiếm sau đó bấm “Generate” để nhận từ khoá gợi ý.

  • Bước 3: (Nếu bạn sử dụng bản trả phí) Bạn có thể bấm chọn “Save report” để xuất file từ khoá và lọc chọn từ khoá phù hợp với chủ đề của mình

4.3. Chi phí sử dụng

  • Công cụ LSIGraph có thể sử dụng miễn phí hoặc trả phí
  • Với phiên bản miễn phí bạn sẽ bị giới hạn về tính năng của công cụ như: Số lượng từ khoá gợi ý ít hơn, xem được thông tin cơ bản của từ khóa, không thể xuất từ khoá,….
  • Với phiên bản trả phí bạn có 3 lựa chọn

LSIGraph BASIC: 12$/tháng

LSIGraph PREMIUM: 17$/tháng

LSIGraph AGENCY: 54$/tháng (Hiện tại đang khuyến mãi 17$/tháng)

5. Google Keyword Planner

Google Keyword Planner là một công cụ nghiên cứu từ khoá google đơn giản với các tính năng cơ bản do Google cung cấp. Đây là một trong những nguồn dữ liệu từ khoá chính xác nhất, nguồn dữ liệu từ khoá đến trực tiếp từ Google.

5.1. Ưu điểm và Nhược điểm 

– Ưu điểm:

  • Là một công cụ tìm từ khóa google chính thống từ Google
  • Dữ liệu và lượng tìm kiếm từ khoá seo trực tiếp của Google
  • Có các thông tin quan trọng phù hợp với cả SEO và quảng cáo Google Ads
  • Cho phép tìm từ khoá dựa vào cụm từ tìm kiếm và
  • Cho phép tìm từ khoá dựa vào cụm từ tìm kiếm và URL
  • Có thể nghiên cứu cùng lúc đến 10 cụm từ tìm kiếm hoặc URL
  • Dễ sử dụng

–  Nhược điểm

  • Để có các thông số về từ khóa chi tiết tài khoản của bạn phải có hoạt động chạy quảng cáo
  • Các từ khóa gợi ý có phạm vi rộng nên gây khó khăn khi lựa chọn và lọc từ khoá
  • Một số ngành hiện tại không có gợi ý từ khoá

5.2. Cách sử dụng 

  • Bước 1: Truy cập vào đường dẫn https://ads.google.com/home/tools/keyword-planner/ và đăng nhập với tài khoản Google Ads của bạn hoặc đăng ký 1 tài khoản mới để có thể truy cập vào công cụ.

  • Bước 2: Sau khi truy cập vào công cụ bạn lựa chọn phần “Khám phá các từ khóa mới” để bắt đầu nghiên cứu từ khoá.

  • Bước 3: Ở giao diện nghiên cứu từ khoá bạn có 2 tuỳ chọn.

Tìm từ khoá bằng cụm từ khoá hoặc chủ đề tìm kiếm

Tìm kiếm từ khoá thông qua URL

  • Bước 4: Lựa chọn 1 trong 2 tuỳ chọn nghiên cứu từ khoá ở trên sau đó bạn thực hiện nhập thông tin vào để công cụ giúp bạn gợi ý các từ khoá liên quan.

Bắt đầu bằng các từ khoá: Nhập cụm từ tìm kiếm hoặc nhóm từ tìm kiếm (tối đa 10 từ khoá)

Bắt đầu bằng một trang web: Nhập URL một trang web

  • Bước 5: Sau khi công cụ đưa ra các từ khoá gợi ý, bạn có thể tải từ khoá về để lựa chọn những từ khoá phù hợp với chủ đề của mình. Trên giao diện lựa chọn “Tải xuống ý tưởng từ khoá”.

5.3. Chi phí sử dụng

Google Keyword Planner miễn phí 100% để truy cập với một tài khoản Google. Tuy nhiên, để sử dụng được đầy đủ tính năng và số liệu, bạn cần phải chi tiêu cho tài khoản Google Ads tương đối nhiều.

Trên đây là 5 website nghiên cứu từ khóa và những ưu và nhược điểm. Cùng với sự trải nghiệm hy vọng sẽ giúp bạn chọn lựa đúng công cụ thích hợp nhất.

Xem thêm: Những Công Cụ Phân Tích Website Tốt Nhất Hiện Nay

Có thể bạn sẽ thích

website-header
05 July 2022

Website Header là gì? 5 mẹo để thiết kế một header trang web 2022

Header là điều đầu tiên mà khách truy cập nhìn thấy khi họ truy cập trang web của bạn và nó xuất hiện trên mọi trang của trang web. Một header trang web tốt cân bằng giữa…

website-footer
30 June 2022

Website Footer là gì? Những lưu ý khi thiết kế website footer

Footer (Chân trang) là một trong những khu vực trên trang web mà nhiều người bỏ qua thay vì tối ưu hóa nội dung của tiêu đề hoặc điều hướng của họ, nhưng đây là một sai…

thiet-ke-web-du-dich
28 June 2022

Thiết kế website du lịch: 8 mẹo để trang web của bạn trông tuyệt vời năm 2022

Trong Báo cáo Các vấn đề và Tác động Kinh tế Toàn cầu năm 2017, hơn 80% việc lập kế hoạch du lịch được thực hiện trực tuyến và 33% người dùng tham khảo các blog du…